Phần thi tiết đọc thư viện của giáo viên và học sinh xung phong trong hoạt động sắm vai
Tham gia hội thi có 5 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và TP. Cần Thơ. Mỗi tỉnh có 4 thí sinh là giáo viên cấp tiểu học tham dự.
Dự lễ tổng kết hội thi có Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - Phạm Ngọc Định; Giám đốc Room to Read - Lê Tiên Phong, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.
Học sinh trong hoạt động sắm vai
Tham dự hội thi Giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện khu vực phía Nam, giáo viên thi theo hình thức thi dạy tiết đọc thư viện tự chọn theo từng khối lớp. Với khối 2 và 3, giáo viên thi phần dạy "Đọc to, nghe chung"; khối 4 và 5, giáo viên thi phần dạy "Cùng đọc".
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - Phạm Ngọc Định (bìa phải) trao giải nhất cho các giáo viên
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chọn được 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất thuộc về cô Nguyễn Thị Mỹ Nương (giáo viên Trường Tiểu học Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), Phạm Thị Mai (giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ), Huỳnh Thị Ngọc Hân (giáo viên Trường Tiểu học Đồng Sơn 1, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), Đoàn Anh Trà (giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Long An - Huỳnh Thị Huệ (bìa phải) trao giải nhì cho các giáo viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Long An - Huỳnh Thị Huệ nhận định: "Hoạt động thư viện thân thiện do Tổ chức Room to Read hỗ trợ đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều học sinh. Đặc biệt trong các ngày đọc sách, không chỉ học sinh mà các bậc phụ huynh cũng cùng tham gia. Tiết đọc thư viện với nhiều hoạt động phong phú, học sinh được viết, vẽ, sắm vai về những nhân vật trong câu chuyện được học, qua đó các em cảm nhận sâu sắc hơn nội dung câu chuyện, phát triển các ý tưởng sáng tạo và kích thích sự hứng thú đọc sách của học sinh, góp phần xây dựng thư viện thân thiện trong trường học cũng như góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường".
Đại biểu và 20 giáo viên dự thi chụp ảnh lưu niệm
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - Phạm Ngọc Định đánh giá: Tiết đọc thư viện với đa dạng các hoạt động gồm trước, trong và sau tiết đọc. Qua đó, học sinh được phát triển tư duy, sáng tạo. Đặc biệt, ở hoạt động sắm vai, học sinh thể hiện lại nội dung bài được đọc thông qua ngôn ngữ của mình giúp các em thích thú hơn. Thông qua hội thi, ông mong rằng giáo viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm lẫn nhau, chia sẻ với các giáo viên đơn vị mình, giúp mỗi giáo viên đều thực hiện tốt tiết đọc thư viện và phát huy hiệu quả của tiết đọc thư viện mang lại, góp phần xây dựng thành công thư viện thân thiện ở các trường học./.
Ngọc Sương