Tiếng Việt | English

22/11/2016 - 15:30

20 giáo viên dự Hội thi Tiết đọc thư viện khu vực phía Nam

Từ ngày 22 đến ngày 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An phối hợp Tổ chức Room to Read tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện cấp khu vực phía Nam tại Long An.

Tham gia hội thi có 20 giáo viên cấp tiểu học thuộc các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An và TP.Cần Thơ. Cùng dự hội thi còn có Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk là đơn vị khách mời.


Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Huỳnh Thị Huệ (bìa phải) tặng hoa cho các giáo viên dự thi

Các giáo viên thi theo hình thức thi dạy tiết đọc thư viện tự chọn theo từng khối lớp. Với khối 2 và 3, giáo viên thi phần dạy "Đọc to, nghe chung". Ở phần thi này, giáo viên đọc cho học sinh nghe với giọng đọc diễn cảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể.

Sách chọn cho tiết "Đọc to, nghe chung" có thể bằng hoặc cao hơn trình độ của học sinh nhưng bảo đảm học sinh hiểu nội dung câu chuyện. Trong đó, giáo viên thực hiện một lần và khuyến khích sự tham gia của học sinh. Ngoài ra, các hoạt động mở rộng phải liên quan đến nội dung câu chuyện và khuyến khích sự sáng tạo của học sinh.


Giáo viên điền nội dung dự thi

Với khối lớp 4 và 5, giáo viên thi phần dạy "Cùng đọc". Phần thi này, học sinh tham gia đọc cùng giáo viên. Khi đọc, giáo viên kết hợp giọng đọc diễn cảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể. Giáo viên đọc 2 lần, trong lần đọc thứ 2, giáo viên khuyến khích học sinh cùng đọc hoặc thực hiện một số hành động có chọn lọc. Cũng như khối lớp 2 và 3, hoạt động mở rộng không chỉ liên quan đến nội dung câu chuyện mà còn khuyến khích sự sáng tạo của học sinh.


Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Đại (xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng) học tiết đọc thư viện

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Huỳnh Thị Huệ cho biết: Hội thi là dịp giúp các giáo viên ở các tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Đây cũng là cơ hội để giáo viên vận dụng và chia sẻ các phương pháp giảng dạy mới, lấy học sinh làm trung tâm, nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của học sinh. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện cũng như chất lượng dạy và học ở các trường học tham gia Chương trình thư viện do Tổ chức Room to Read hỗ trợ./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết