Tiếng Việt | English

02/07/2021 - 13:36

3 loại đồ uống tốt nhất để tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể

Một số loại đồ uống có thể giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể và lượng calo đốt cháy, chẳng hạn như trà xanh, cà phê và nước. Vì vậy, tiêu thụ chúng thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng về lâu dài.

Trao đổi chất cao hơn có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định, đồng thời cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống và kết hợp với những thói quen ăn uống lành mạnh có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn.

Theo Eatthis, việc lựa chọn các loại đồ uống có đường, natri và chất béo sẽ phá hủy cơ thể của bạn theo nhiều cách khác nhau, khiến cơ thể của bạn khó săn chắc hơn. Do đó, hãy lựa chọn các loại đồ uống càng đơn giản càng tốt. Dưới đây là 3 loại đồ uống tốt nhất để tăng tốc độ trao đổi chất cho cơ thể:

Nước

Không có gì ngạc nhiên khi nước là sự lựa chọn hàng đầu giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng và biến chất béo dự trữ thành nhiên liệu.


Uống nhiều nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ảnh: NHẬT LINH

Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất hoạt tính sinh học như caffein và EGCG, có thể có tác dụng mạnh mẽ đối với sự trao đổi chất trong cơ thể. EGCG còn được chứng minh là làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (đó là lượng calo bạn đốt cháy khi cơ thể không hoạt động thể chất).


Trà xanh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp mọi người đốt cháy thêm 3-4% calo mỗi ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa của trà xanh cũng giúp chống lại stress oxy hóa, có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn theo thời gian.

Cà phê

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ 3 – 11%. Giống như trà xanh, nó cũng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.


Nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất từ 3-11%. Ảnh: NHẬT LINH

Lisa Moskovitz, Giám đốc điều hành của NY Nutrition Group cho biết: “Cà phê có chứa caffein là một chất kích thích có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi, đồng thời ngăn chặn sự thèm ăn của bạn./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết