Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 16:15

40 người di cư bỏ mạng, 320 người khác được cứu trên Địa Trung Hải

Hải quân Italy đã cứu được 320 người di cư sau khi có 40 người đã thiệt mạng trên một con tàu nhồi chật cứng người trên Địa Trung Hải.

Thuyền trưởng tàu Hải quân Italy Massimo Tozzi cho biết, khi lực lượng Italy lên được con tàu chở người di cư họ phát hiện thấy những thi thể trong một khoang ngập nước, nhiên liệu và chất thải. Lực lượng Hải quân Italy đã cứu sống hơn 300 người trên con tàu buôn lậu này, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Một nhóm người di cư được cứu trên Địa Trung Hải. Ảnh AFP

Giữa tuần qua, 50 người di cư đã bị mất tích trên Địa Trung Hải khi chiếc thuyền cao su chở họ bị chìm. Trong khi đó, có gần 2.000 người được giải cứu trong tuần này. Khoảng 200 người di cư đã thiệt mạng trong đầu tháng 8 ở vùng biển của Libya khi các con tàu chở họ bị lật trong hành trình tới châu Âu.

Địa Trung Hải là vùng biển chứng kiến số người di cư bỏ mạng nhiều nhất trong các hành trình vượt biển nguy hiểm để chạy thoát khỏi đói nghèo và chiến tranh. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 2.300 người di cư thiệt mạng khi cố tìm đường tới châu Âu so với con số của cả năm ngoái là hơn 3.200 người./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết