Tiếng Việt | English

03/03/2022 - 14:44

498 binh sỹ Nga đã thiệt mạng từ khi triển khai chiến dịch tại Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 498 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 1.597 người khác bị thương trong khi phía Ukraine có 2.870 người thiệt mạng và 3.700 bị thương.


Binh sỹ Nga di chuyển hướng về Ukraine trên tuyến đường gần Armiansk, bán đảo Crimea, ngày 26/2. (Ảnh: EPA-EFE/TTXVN)

Ngày 2/3, hãng thông tấn RIA dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết 498 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 1.597 người khác bị thương kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hãng thông tấn Interfax cũng dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết phía Ukraine có 2.870 người thiệt mạng và 3.700 bị thương. Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Cũng trong 2/3, Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi thiết lập ngay lập tức các hành lang nhân đạo nhằm tạo điều kiện cho người dân Ukraine sơ tán đến những khu vực an toàn.

Phát biểu với báo giới, ông Mikhail Mizintsev - người đứng đầu Trung tâm quản lý quốc phòng Nga, cho biết các hành lang nhân đạo đang được triển khai rất hiệu quả ở những khu vực do quân đội Nga kiểm soát.

Trong khi đó, hãng thông tấn Séc (ČTK) ngày 2/3 đưa tin Chính phủ Séc đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày, có hiệu lực từ ngày 4/3, để hỗ trợ những người tị nạn từ Ukraine.

Thống kê cho thấy khoảng 20.000 người từ Ukraine đã đến Cộng hòa Séc kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine và tình trạng này được cho là tiếp tục gia tăng.

Bộ trưởng Nội vụ Séc Vít Rakušan cho biết việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ tạo điều kiện huy động tốt hơn các nguồn lực vào việc giúp đỡ những người tị nạn.

Từ ngày 24-28/2, 13.977 người tị nạn Ukraine đã đăng ký với Cơ quan Cảnh sát ngoại kiều. Bộ Nội vụ Séc đã cấp 6.449 thị thực dài hạn đặc biệt cho người tị nạn Ukraine.

Thủ tướng Séc Petr Fiala cho biết nội các nước này sẽ đánh giá mức độ cần thiết để gia hạn tình trạng khẩn cấp, đồng thời chính phủ đang chuẩn bị một dự luật để trình quốc hội nhằm hỗ trợ người tị nạn Ukraine tiếp cận thị trường lao động dễ dàng hơn.

Theo Thủ tướng Fiala, tình trạng khẩn cấp sẽ không ảnh hưởng đến người dân Séc./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết