Tiếng Việt | English

20/11/2015 - 08:14

9 tiết lộ thú vị về mái tóc của bạn

Cùng khám phá những sự thật thú vị xung quanh mái tóc của bạn mà không phải ai cũng biết. Tóc dài nhanh hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Hầu hết các cô gái đều từng mong muốn mình có một mái tóc dài nữ tính, nhưng cảm thấy không đủ kiên nhẫn vì tóc mọc quá lâu? Đừng quá sốt ruột, bởi thực chất, mái tóc dài nhanh hơn nhiều so với bạn nghĩ. Một sợi tóc trung bình sẽ dài thêm 0.33mm mỗi ngày, và sau 1 năm, tóc bạn có thể dài thêm đến 15cm.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào bạn chăm sóc tóc như thế nào. Một nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của mái tóc đó là bạn thường xuyên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy sấy tóc, máy là tóc… Nếu bạn đối xử thô bạo với mái tóc của mình, chắc chắn phải rất lâu bạn mới có được mái tóc dài ưng ý.

Bạn sẽ mất khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày

Đừng lo lắng về những sợi tóc rụng trên lược sau khi chải tóc. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên vì tóc rụng mỗi ngày. Một trong những sự thật thú vị về mái tóc, đó là trung bình một ngày, chúng ta mất khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc. Tuy nhiên, không có gì đáng phải lo ngại, tóc sẽ mọc lại ngay lập tức.

Tóc có thể chịu được trọng lượng của 2 con voi

Mặc dù mái tóc rất dễ bị hư tổn, nhưng nó thực sự rất bền khi là tập hợp của hàng trăm nghìn sợi tóc. Mỗi sợi tóc có thể chịu được trọng lượng 100 gram, và toàn bộ tóc trên đầu có thể chịu được trọng lượng của 2 con voi. Tuy nhiên, da đầu của con người lại không có khả năng tải trọng đó, vì vậy, tốt hơn hết là không nên thử làm điều này. 

Một sợi tóc có thể tồn tại rất lâu

Nếu bạn đối xử tử tế với mái tóc của mình, tuổi thọ của tóc sẽ kéo dài rất lâu. Trung bình, một sợi tóc có thể tồn tại từ 4 đến 7 năm. Điều thú vị là, khi sợi tóc đạt đến giới hạn tồn tại, bạn có thể nhổ tóc mà không cảm thấy đau.

Tóc mọc nhanh hơn vào mùa hè

Một trong những sự thật thú vị về mái tóc, đó là sự phát triển của tóc phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Trời càng nóng, tóc càng dài nhanh. Sự phát triển của tóc được thúc đẩy bởi nhiệt độ ấm áp. Vì vậy, nếu muốn tóc dài nhanh hơn, bạn nên thường xuyên ra ngoài vào mùa hè, hay ngồi gần lò sưởi trong nhà vào mùa đông.

Tóc có khả năng đàn hồi

Bạn có thể kéo dài một sợi tóc, và sau đó, tóc sẽ quay trở lại chiều dài ban đầu của nó. Khi tóc ướt, độ đàn hồi của tóc còn cao hơn và tóc có thể kéo dài đến 30% mà không bị đứt. Và độ đàn hồi còn phụ thuộc vào màu tóc của bạn. Tóc càng sáng màu, độ đàn hồi sẽ càng cao và ngược lại.

Cắt tóc không làm cho tóc dài nhanh hơn

Mọi người đều lầm tưởng rằng cắt tóc sẽ kích thích sự phát triển của tóc và khiến cho tóc dài nhanh hơn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng. Việc cắt tóc sẽ giúp cải thiện mái tóc, loại bỏ những đoạn xoăn cứng hay chẻ ngọn, nhưng mái tóc của bạn vẫn sẽ phát triển với tốc độ bình thường, cho dù độ dài có thay đổi hay không.

Mái tóc mọc trên đầu là có lý do riêng

Không phải tự nhiên mà tóc trên đầu phát triển tốt như vậy. Không giống như phần còn lại của cơ thể, phần da đầu không có bất kỳ một lớp mỡ để chống cảm lạnh, và đó là lý do vì sao chúng ta rất dễ bị mất nhiệt thông qua da đầu. Mái tóc giúp giữ ấm da đầu để bù đắp cho sự thiếu cách nhiệt của cơ thể trên đó.

Mái tóc nói lên rất nhiều điều về bạn

Và cuối cùng, một trong những sự thật thú vị về mái tóc, đó là dựa vào đó, các nhà khoa học pháp y có thể biết được rằng bạn đã ăn, uống những loại thực phẩm gì, thậm chí, một mái tóc còn nói lên rất nhiều điều về lối sống của bạn. Mái tóc còn có thể được sử dụng để xác định xem một người đã dùng những loại chất cấm gì. Chính vì lý do đó, tóc là một trong những bằng chứng quan trọng trong một cuộc điều tra./.

Hà Phương/VOV.VN
Theo Beauty & Tips

Chia sẻ bài viết