Tiếng Việt | English

17/02/2024 - 15:06

Ai Cập gửi gần 200.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Dải Gaza

Bộ trưởng Đoàn kết xã hội Ai Cập cho biết thêm số hàng viện trợ từ Ai Cập chiếm 60% tổng lượng hàng cứu trợ cung cấp cho Gaza, được gửi bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không.

Người dân chờ nhận lương thực cứu trợ tại Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 16/2, Bộ trưởng Đoàn kết xã hội Ai Cập, bà Nivine El-Kabbag cho biết nước này đã gửi gần 200.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Dải Gaza.

Bộ trưởng El-Kabbag đưa ra thông báo trên khi tham gia cuộc đua marathon mang tên “Chạy vì Gaza” ở thủ đô Cairo của Ai Cập, thu hút 10.000 người tham gia nhằm gây quỹ quyên góp cho người Palestine ở Gaza.

Bà đánh giá cao vai trò của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Ai Cập trong việc bố trí các dịch vụ hậu cần, mở rộng chuỗi cung ứng và lưu trữ viện trợ nhận được từ gần 37 quốc gia.

Bộ trưởng El-Kabbag cho biết thêm số hàng viện trợ từ Ai Cập chiếm 60% tổng lượng hàng cứu trợ cung cấp cho Gaza, được gửi bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không.

Cùng ngày, Ai Cập bác bỏ các thông tin cho rằng nước này sẽ xây thêm các khu tị nạn dọc biên giới với Gaza để tiếp nhận người Palestine buộc phải sơ tán khỏi cuộc xung đột hiện nay giữa Hamas và Israel.

Người đứng đầu Cơ quan Thông tin quốc gia Ai Cập, ông Diaa Rashwan nhấn mạnh rằng Ai Cập bác bỏ việc di dời người Palestine dù cưỡng bức hay tự nguyện khỏi Dải Gaza để đi nơi khác, đặc biệt là sang lãnh thổ của Ai Cập.

Ông khẳng định đây là nguy cơ trực tiếp đến chủ quyền và an ninh quốc gia của Ai Cập, là giới hạn đỏ và Cairo sẽ có biện pháp để xử lý ngay lập tức và hiệu quả” điều này.

Ngoài ra, ông Rashwan cũng bác bỏ những thông tin cho rằng Ai Cập bắt đầu xây dựng một bức tường ngăn cách ở biên giới với Gaza. Ông nêu rõ đã có một vùng đệm và hàng rào ở khu vực này từ lâu trước khi bùng phát cuộc khủng hoảng hiện nay tại Gaza./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-gui-gan-200000-tan-hang-vien-tro-nhan-dao-toi-dai-gaza-post928149.vnp

Chia sẻ bài viết