Tiếng Việt | English

20/11/2022 - 11:23

Al-Qaeda tấn công xe quân sự ở Yemen, 4 binh sỹ thiệt mạng

Các phần tử thuộc chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã kích nổ một thiết bị tự chế nhằm vào một xe quân sự đang chở lực lượng chính phủ khiến ít nhất 4 binh sỹ thiệt mạng.


Quân chính phủ Yemen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một sỹ quan quân đội Yemen ngày 19/11 xác nhận một vụ nổ xảy ra ở tỉnh miền Nam Abyan đã khiến ít nhất 4 binh sỹ quân chính phủ thiệt mạng.

Truyền thông khu vực dẫn lời viên sỹ quan trên nêu rõ: “Các phần tử thuộc chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã kích nổ một thiết bị tự chế nhằm vào một xe quân sự đang chở lực lượng chính phủ tại một thung lũng ở huyện Mudiyah, phía Đông Bắc tỉnh Abyan."

Vụ nổ do al-Qaeda thực hiện đã phá hủy chiếc xe, khiến 4 binh sỹ thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng.

Sau đó, các lực lượng của Chính phủ Yemen đã điều động một đơn vị chống khủng bố tới khu vực xảy ra vụ đánh bom để truy tìm thủ phạm.

Trước đó trong tháng, các đơn vị quân sự của Hội đồng chuyển tiếp miền Nam - một bộ phận thuộc Chính phủ Yemen - tuyên bố triển khai “chiến dịch chống khủng bố có hiệu quả cao và triệt phá một nơi ẩn náu quan trọng của al-Qaeda tại tỉnh Abyan."

[Quân đội Yemen đẩy lùi cuộc tấn công của Houthi vào căn cứ chiến lược]

Hồi tháng Chín, các lực lượng trung thành với Chính phủ Yemen đã đánh bật hàng loạt phần tử al-Qaeda khỏi Abyan sau nhiều ngày giao tranh.

Những phần tử của tổ chức khủng bố này thường xuyên áp dụng chiến thuật tấn công chớp nhoáng nhằm vào các lực lượng thuộc Chính phủ Yemen trong lúc lẩn trốn ở những khu vực đồi núi của Abyan và các địa phương lân cận.

Chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen, thuộc mạng lưới Bán đảo Arab, đã lợi dụng nhiều năm xung đột đẫm máu giữa Chính phủ Yemen và phong trào Houthi để mở rộng phạm vi hiện diện tại đất nước Trung Đông bị chiến tranh tàn phá này.

Chúng đã thực hiện nhiều cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng an ninh ở các tỉnh miền Nam của Yemen./.

Văn Ứng-Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết