Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 10:32

Ấm áp bếp ăn từ thiện

Hơn 10 năm hoạt động, bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Bến Lức, tỉnh Long An góp phần san sẻ những khó khăn với bệnh nhân, giúp họ an tâm điều trị bệnh.

Tấm lòng thiện nguyện
Năm 2006, chỉ với 4 triệu đồng, ông Nguyễn Hữu Cứ quyết định thành lập bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Bến Lức nhằm chia sẻ khó khăn với bệnh nhân trong lúc nằm viện.

Bếp ăn được tổ chức tại gia đình với sự tham gia tích cực của các thành viên ban vận động và mạnh thường quân. Khi nấu xong, thức ăn được vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bến Lức để phát cho bệnh nhân. Ban đầu, mỗi ngày, bếp chỉ cung cấp 30 phần cháo sáng, 30 phần cơm trưa. Đến nay, số lượng phần ăn gần 150 phần.

Các thành viên ban vận động và mạnh thường quân phát cơm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Tiếp quản công việc quản lý bếp ăn từ ba mình, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ Dung (con gái út ông Cứ) chia sẻ: “Điều tôi mong muốn là làm thật tốt công việc của ba để lại, cùng các cô, các chú duy trì và phát triển bếp ăn, góp phần chia sẻ những khó khăn của bệnh nhân,… để họ an tâm điều trị, thấy họ vui, mình cũng vui”.

Để bếp ăn hoạt động tốt đến ngày hôm nay không thể không nói đến những thành viên tình nguyện. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi nghề nghiệp nhưng đều đến với bếp bằng tấm lòng thiện nguyện. Để mang đến những bữa ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, các thành viên phải bắt đầu làm việc từ 3 giờ sáng đến hơn 9 giờ. 

10 năm làm tình nguyện viên cho bếp ăn từ thiện, bà Lê Kim Oanh (khu phố 9, thị trấn Bến Lức) cho biết: “Thấy người bệnh vui, mình cũng vui theo, thành ra làm hoài không nghỉ. Tôi sẽ phụ bếp đến chừng nào không làm nổi nữa thì thôi, công việc này chính là niềm vui lúc về già”.

Ấm áp tình người

Cứ khoảng 9 giờ, nhiều người bệnh đến địa điểm phát cơm xếp hàng để nhận cơm. Nằm viện gần một tuần qua, bà Hoa Thị Nâu (xã Nhựt Chánh, Bến Lức) mỗi sáng và trưa đều xuống bếp ăn từ thiện nhận cháo và cơm.

Bà Nâu chia sẻ: “Thức ăn ngon, người phát cơm niềm nở, mỗi ngày nhận cơm từ thiện, tôi đỡ được một phần chi phí, cảm ơn bếp ăn đã hỗ trợ những bệnh nhân nghèo như chúng tôi ”. 

"Đây là việc làm nhân đạo và mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân và bệnh nhân ủng hộ”,  Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Lức - Hà Văn Hon đánh giá.

Năm 2016, lãnh đạo địa phương tạo điều kiện xây dựng một bếp ăn trong khuôn viên bệnh viện với nguồn kinh phí thực hiện bằng nguồn xã hội hóa. Đến nay, công trình được hoàn thành, chuẩn bị đưa vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho bếp hoạt động, tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân nghèo./.

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết