Tiếng Việt | English

01/03/2017 - 15:22

Bếp ăn từ thiện chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo

Được thành lập từ năm 2009, bếp ăn từ thiện tại chùa Hư Không, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An trở thành địa chỉ quen thuộc đối với các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện.

Cơm từ thiện được trao tận tay bệnh nhân nghèo

Ngoài cơm từ thiện nấu vào chủ nhật hàng tuần, chùa Hư Không còn tổ chức nấu 2 buổi cháo vào sáng thứ ba và thứ năm. Từ khi thành lập đến nay, bếp ăn có khoảng 20 thành viên tự nguyện thay nhau nấu ăn, đóng góp công sức, vật chất với mong muốn chia sẻ gánh nặng với các bệnh nhân.

Một tuần, bếp ăn từ thiện phát 150-200 suất cơm và khoảng 400 suất cháo với kinh phí gần 4 triệu đồng. Để bữa ăn được bảo đảm chất lượng, các thành viên đến từ rất sớm để lên thực đơn, đi chợ và tự nấu những món ăn ngon. Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hòa, ở thị trấn Thủ Thừa cho biết: “Tôi bệnh viêm phế quản, cao huyết áp nên nằm viện thường xuyên, cũng nhờ cơm từ thiện, tôi đỡ phần nào chi phí. Tuy là cơm từ thiện, cơm chay nhưng ăn ngon và chất lượng”. Đại đức Thích Thiện Trí - Trụ trì chùa Hư Không cho biết: “Kinh phí để duy trì bếp ăn đều do phật tử đóng góp. Mong rằng, bếp được nhiều người biết đến và ủng hộ để có thể giúp đỡ các bệnh nhân nhiều hơn nữa”. Gần 10 năm hoạt động, những suất cơm, suất cháo trao tặng các bệnh nhân chính là tình cảm, sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau.

Bếp ăn từ thiện đang cần lắm sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để tiếp tục được duy trì và nhân rộng!

Mộng Đào-Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích