Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 17:03

Ấm áp tình người

Bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Vĩnh Hưng nhận cơm tại Bếp ăn từ thiện

Giữa dòng đời hối hả, gánh nặng mưu sinh đang đè nặng lên biết bao phận đời. Đồng cảm với những khó khăn cơ cực, các bếp ăn từ thiện ra đời, không chỉ giúp những mảnh đời khó khăn no lòng mà còn thể hiện sự đồng cảm với những thân phận kém may mắn trong cuộc sống, để thấy rằng bên họ vẫn còn những tấm lòng đong đầy yêu thương.

Hơn 8 năm qua, Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An hoạt động cả tuần, với trên 1.200 suất ăn miễn phí/tuần, nhiều phật tử, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn huyện thay phiên nhau đến làm công quả.

Bắt đầu làm việc từ 5 giờ sáng, tuy vất vả nhưng mọi người đều vui vẻ, nhiệt tình với công việc. Họ vừa làm việc, vừa trò chuyện và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Anh Trần Thanh Hóa, ngụ ấp Gạch Bùi, thị trấn Vĩnh Hưng, bày tỏ: “Mọi người tham gia bếp ăn từ thiện đều xuất phát từ cái tâm và tự nguyện, không vụ lợi cá nhân. Tất cả đều mong muốn góp sức mình để chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống”.

Để có được bữa ăn tươm tất hằng ngày, bếp ăn thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều người dân, những nhà hảo tâm trong và ngoài thị trấn Vĩnh Hưng. Số tiền người dân và những nhà hảo tâm hỗ trợ cho bếp ăn đều được công khai, trân trọng trên những tấm bảng ghi nhận đóng góp. Ban Điều hành bếp ăn thường xuyên trao đổi, tuyên truyền cho các thành viên tuân thủ những điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, hoạt động của bếp ăn hiện còn gặp không ít khó khăn. Kinh phí hoạt động của bếp ăn có giới hạn, trong khi đó, số lượng bệnh nhân ngày càng tăng nên các suất ăn không phát đủ cho các bệnh nhân nghèo,…

Những tấm lòng thiện nguyện tại các bếp ăn từ thiện đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Thật ấm áp tình người!/.

Lê Ngọc
 

Chia sẻ bài viết