Tiếng Việt | English

21/09/2022 - 08:44

Âm hưởng hành trình ký sự Long An ngày mới

Ký sự Long An ngày mới là chuyến Famtrip thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 với sự tham gia của 80 chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong và ngoài tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban vận động thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh, ký sự Long An ngày mới là một hành trình đầy cảm xúc!

Hoài cổ và thơ mộng

Điểm đầu tiên đoàn đến thăm tại Long An là Khu du lịch Happy Land (huyện Bến Lức), một điểm du lịch được đầu tư quy mô, cảnh quan đẹp. Sau khi ăn sáng, du khách xuống tàu đi dọc dòng Vàm Cỏ Đông, dòng sông mang nhiều chiến tích, được bạn bè gần xa biết đến qua thơ và nhạc. Không khí buổi sáng mát mẻ, gió sông lồng lộng thổi, du khách nhìn ngắm cảnh vật 2 bên bờ sông, lắng nghe thuyết minh viên thổi hồn vào dòng sông nổi tiếng của Long An và thưởng thức sản vật đậm chất Đồng Tháp Mười dân dã: Cà na muối, hạt sen,...

Du khách mua hàng tại chợ quê ở Happy Land

Ở tận sông Hồng em có biết

Quê hương anh cũng có dòng sông

Anh mãi gọi với lòng tha thiết

Vàm Cỏ Đông ơi Vàm Cỏ Đông

Vàm Cỏ Đông, dòng sông mà hầu như ai cũng từng được nghe nhắc tới nhưng di chuyển trên sông và tìm hiểu kỹ về những câu chuyện về dòng sông thì ít người được trải nghiệm.

Hành trình đưa du khách đến kênh Thủ Thừa, dòng kênh nối liền 2 dòng Vàm Cỏ và đến nơi giáp nước - nơi tạo nên sự phồn thịnh của Thủ Thừa ngày nay. Tại điểm giáp nước này, vào thuở hồng hoang, ông Mai Tự Thừa đã dựng lều lập chợ, dần hình thành một vùng dân cư đông đúc, nhộn nhịp, là điểm dừng chân của tất cả mọi thuyền bè qua lại trên 2 dòng Vàm Cỏ. Huyện Thủ Thừa ngày nay được thành lập trên cơ sở đó. Mái đình Vĩnh Phong, nơi thờ phụng ông Mai Tự Thừa nép bên bờ kênh Thủ Thừa, được người dân địa phương chăm sóc.

Chính quyền địa phương, Ban Quản trị đình Vĩnh Phong tiếp đón đoàn Famtrip

Tàu vừa đến khu vực bờ sông thì đã thấy cờ hoa rực rỡ. Chính quyền địa phương, ban quản trị, ban tế lễ của đình với áo dài khăn đóng đón tiếp đoàn du khách. Bánh tét thủ Thừa, món đặc sản của Long An cùng các sản phẩm OCOP của huyện được bày sẵn trên bàn cùng nước mát. Trong lúc du khách ăn uống, nghỉ ngơi, Ban Quản trị đình đến từng bàn chào hỏi khách. Câu chuyện về ông Mai Tự Thừa được kể lại bằng tất cả niềm tự hào của người dân nơi đây.

Ngôi đình trăm tuổi thoạt nhìn cũng giống như bao đình làng khác nhưng bên trong chứa đựng lịch sử lâu đời của một vùng đất và tấm lòng uống nước nhớ nguồn của người dân địa phương. Nét mộc mạc, chân thành, hiếu khách của người địa phương khiến nhiều thành viên trong đoàn thích thú, hài lòng. Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới bày tỏ mong muốn được chào đón du khách trong thời gian tới.

Sản vật đồng quê được phục vụ trên tàu

Rời ngôi đình trăm tuổi, đoàn di chuyển bằng xe đến một không gian cổ kính khác: Làng cổ Phước Lộc Thọ để dùng bữa trưa. Du khách thưởng thức bữa cơm đậm chất Đồng Tháp Mười mùa nước nổi với hẹ nước, bông súng, cá linh trong không gian hoài cổ.

Nhà cổ Phước Lộc Thọ là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách để thưởng ngoạn cảnh quan cổ kính của những ngôi nhà trăm năm tuổi đến từ Bắc, Trung, Nam, nơi được nhiều đoàn phim lựa chọn thực hiện các bộ phim cổ trang: Mỹ nhân kế, Phượng khấu, video ca nhạc Truyền thái y,...

Năng động và mạo hiểm

Rời làng cổ, đoàn Famtrip tiếp tục di chuyển đến vườn thú Mỹ Quỳnh, một điểm du lịch vừa đón khách trong đầu năm 2022 sau khoảng 5 năm đầu tư xây dựng. Vườn thú có diện tích rộng, với nhiều hạng mục công trình phục vụ du khách: Vườn thú, khu trò chơi trong nhà, khu công viên nước, khu vực cắm trại, nhà hàng, khách sạn và đặc biệt là khu vực Safari nuôi thú bán hoang dã.

Với khuôn viên rộng, vườn thú Mỹ Quỳnh tạo cho động vật môi trường sống thoải mái, gần với tự nhiên. Tại vườn thú, nhiều loài động vật có thể sinh sản tự nhiên: Dê lùn, cá sấu, hổ,… Điểm nổi bật tại vườn thú chính là sự thân thiện của các loài động vật, du khách có thể dễ dàng tiếp cận, cho thú ăn  và vuốt ve chúng. Safari chính là điểm nhấn đặc biệt tại vườn thú Mỹ Quỳnh - nơi mà du khách có thể trải nghiệm cảm giác nhốt người, thả thú. Ngồi trên chuyến xe du hành qua vùng lãnh thổ của hơn 10 chú hổ trưởng thành là một cảm giác khó quên. Du khách có thể thấy hổ đi bộ ngay bên cạnh xe, ngắm nhìn chúa tể sơn lâm ở khoảng cách rất gần, thậm chí có thể tự tay cho hổ ăn.

Hổ đi bộ song hành cùng xe tham quan của du khách

Chương trình Gala và Pool party buổi tối là một hoạt động sôi nổi, đầy thu hút. Du khách có thể tận hưởng cảm giác vui chơi thoải mái, nếm thử một chút cooktail và ngâm mình trong làn nước mát. Đây là hoạt động thích hợp cho khách đoàn. Buổi tối yên tĩnh được khuấy động bởi sự sôi nổi của âm nhạc. Du khách có một trải nghiệm đầy vui vẻ. Nếu nghỉ đêm tại vườn thú Mỹ Quỳnh, du khách có thể cảm nhận được sự bình yên, không gian xung quanh xinh đẹp và yên tĩnh, thời gian dường như lắng đọng trong lúc ấy.

Sân golf West Lake là địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình để du khách trải nghiệm cảm giác chơi môn thể thao của giới thượng lưu. Các huấn luyện viên tại sân rất nhiệt tình hướng dẫn du khách các bước cơ bản. Cuối cùng, không gian xanh mát của Chavi Garden cùng những hoạt động trải nghiệm nông nghiệp mang đến cho du khách cảm giác thư thả, bình yên.

Nói về chuyến Famtrip Ký sự Long An ngày mới, thành viên Ban vận động Hiệp hội Du lịch tỉnh - Nguyễn Trần Hoàng Phương chia sẻ: “Trước khi tổ chức chuyến Famtrip, chúng tôi đã nghiên cứu và lựa chọn giữa 3 tuyến tiềm năng của du lịch Long An là du lịch di sản Cần Đước, Cần Giuộc; du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười và tuyến các điểm du lịch nhân tạo được các doanh nghiệp đầu tư. Chúng tôi lựa chọn tuyến du lịch về Bến Lức, Đức Hòa, Thủ Thừa bởi vì các điểm du lịch đã cơ bản đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi của du khách, có những đặc trưng riêng có thể tạo thành điểm nhấn và đặc biệt là giao thông thuận lợi. Chúng tôi đã cố gắng thiết kế một chương trình mà các công ty có thể tùy vào điều kiện thực tế để bổ sung, sửa chữa và hình thành tour ngay lập tức.  Với tất cả niềm tự hào của người Long An, chúng tôi cố gắng chung tay kết nối, giúp du khách quan tâm hơn đến du lịch Long An”./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết