Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 15:12

Ấm lòng những suất cơm 0 đồng

Suất cơm 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

Suất cơm 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

Hàng trăm suất ăn miễn phí được Chi hội Phụ nữ ấp 8 và Đoàn Thanh niên xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn như một cách sẻ chia trong mùa dịch.

Hơn 4 tháng nay, cứ vào 7 giờ sáng các ngày 14 và 25 Âm lịch, tại cổng chào ấp 7, xã Nhựt Chánh, hàng trăm suất ăn chay miễn phí lại được phát cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Để có những phần cơm này, Chi hội Phụ nữ ấp 8 cùng Đoàn Thanh niên xã vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm. Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như an toàn thực phẩm, chính quyền địa phương cử cán bộ y tế thường xuyên đến kiểm tra, giám sát việc chế biến các suất ăn. 

Bà Nguyễn Thị Bế, hơn 75 tuổi, ngụ ấp 7, xã Nhựt Chánh, trải lòng: “Vì hoàn cảnh gia đình nên hàng ngày tôi phải đi bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống. Những suất cơm miễn phí này phần nào chia sẻ khó khăn, làm ấm lòng người lao động nghèo như tôi”.

Từ 100 suất cơm lần đầu tiên, đến nay, bếp ăn 0 đồng đã tăng số lượng lên 300-400 suất/lần phát. Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nhựt Chánh - Nguyễn Kiều Đan cho biết: “Những suất cơm là tình cảm, sự sẻ chia cùng người lao động nghèo. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ xã tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để duy trì bếp ăn 0 đồng”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết