Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 08:31

Ấm lòng sĩ tử

Tháng 6 về trên những cành phượng vĩ, trong râm ran tiếng ve gọi hè. Tháng 6 về, học sinh khối 12 lại tất bật với những kỳ thi, trong đó có kỳ thi quan trọng nhất - thi THPT quốc gia. 

Mỗi mùa thi đến, bên cạnh những câu chuyện về việc đề thi có vừa sức hay không, thí sinh (TS) vắng thi nhiều không..., chúng ta còn được chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động khi mọi người cùng chung sức lo cho các sĩ tử. Bao giờ cũng thế, trong khi TS tất bật với những bài thi thì phía trước điểm thi, phụ huynh cũng lo lắng không kém, hết nhìn đồng hồ rồi lại nhìn vào phòng thi, mong con em mình đạt kết quả tốt. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ 24 đến 27/6/2019. Toàn tỉnh có 13.389 TS đăng ký dự thi.

Để hỗ trợ TS, các đội thanh niên tình nguyện túc trực tại các điểm thi, sẵn sàng đưa đón, hỗ trợ dụng cụ thi, nước uống, khăn lạnh khi TS cần. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 43 đội hình thanh niên tình nguyện được thành lập tại các địa phương.

Ngoài hỗ trợ chi phí đi lại cho các TS có hoàn cảnh khó khăn, một số địa phương còn tổ chức nấu những suất ăn trưa miễn phí phục vụ tại các điểm thi. Từng suất cơm ấm lòng như sự động viên, quan tâm của toàn xã hội đến các TS. Để có những suất ăn ấm áp tình người như thế, các địa phương tích cực vận động mạnh thường quân chung tay hỗ trợ kinh phí. Các dì, các mẹ tạm gác lại công việc hàng ngày để lựa chọn nguồn thực phẩm, chế biến nên những bữa ăn bảo đảm an toàn. Đâu chỉ có những bữa ăn ngon, TS còn nhận được vô vàn lời động viên từ cha mẹ, thầy cô và từ cả những người chưa quen biết. Tại các điểm ăn trưa, tình nguyện viên ân cần thăm hỏi, động viên TS như những người thân của mình. Các dì, các mẹ còn nấu thêm chè đậu đỏ gửi đến các sĩ tử như lời chúc, lời cầu mong cho các bạn “vượt vũ môn” thành công.

Tùy theo nhiệm vụ, các ngành chức năng tăng cường hỗ trợ các TS trong kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, điện lực bảo đảm cung cấp đủ điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; ngành công an, y tế bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường và bố trí cán bộ y tế túc trực tại các điểm thi để kịp thời hỗ trợ TS, cán bộ làm công tác coi thi khi cần thiết.

Mỗi mùa thi qua với biết bao câu chuyện buồn, vui nhưng điều đọng lại vẫn là sự ấm áp đến lạ của những tấm lòng cùng hướng về các sĩ tử và cầu mong các bạn đạt được kết quả tốt nhất./.

Tâm An

Chia sẻ bài viết