Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 17:47

An Lục Long: Trên đường về đích nông thôn mới

Những con đường bêtông phẳng phiu, những cây cầu giao thông nông thôn được đưa vào sử dụng,...góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Cùng với sự đồng lòng, chung tay của cả hệ thống chính trị xã An Lục Long, chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huy động sự vào cuộc của người dân.

Cách đây không lâu, đường Bến đò thuộc ấp Chợ Ông Bái điều kiện đi lại khó khăn, nay được thay thế bằng con đường bêtông sạch, đẹp. Bằng phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, các tuyến đường trục xã được nhựa hóa mở rộng, bêtông hóa 16,3km (đạt 100% tổng số đường giao thông trong xã) với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng.

Công trình thanh niên trồng cây xanh góp phần xây dựng nông thôn mới trên đường T1 nối dài liên ấp Cầu Đúc - Cầu Kinh - Cầu Ván

Kết quả này có ý nghĩa rất lớn, bởi thời gian ban đầu, địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình huy động nguồn vốn, vận động xã hội hóa của người dân có hạn, việc giải phóng mặt bằng còn trở ngại, sự hỗ trợ của trên thấp, phần nào ảnh hưởng đến mức độ hoàn thành nhiệm vụ của xã.

Tuy nhiên, chính quyền và đoàn thể ở địa phương tăng cường vận động, tuyên truyền về lợi ích trong việc XDNTM. Từ đó, người dân nâng cao nhận thức, thấy được vai trò chủ thể của mình, chung tay góp tiền và nhiều ngày công lao động hoàn thành các hạng mục xây dựng công trình giao thông nông thôn.

Ông Lê Văn Trọng, ở ấp Cầu Kinh chia sẻ: “Con đường trục ấp được bêtông hóa và mở rộng khang trang là niềm mong mỏi của người dân ấp Cầu Kinh. Vì thế, khi được tuyên truyền về chủ trương và lợi ích việc xây dựng tuyến đường, ai cũng phấn khởi, hiến đất, hiến công lao động cùng chính quyền địa phương xây dựng các tuyến đường. Công trình này vừa được hoàn thành giúp người dân thuận tiện hơn trong đi lại, vận chuyển và giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương”.

Đến nay, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay, các tuyến đường trục ấp trồng cây xanh tạo mỹ quan nông thôn như công trình thanh niên trồng cây xanh góp phần XDNTM trên đường T1 nối dài liên ấp Cầu Đúc - Cầu Kinh - Cầu Ván.

Cầu 30-4 đưa vào sử dụng trên tuyến đường trục xã Cầu Vuông - Cầu Đôi; đường từ cầu Kinh đến Lộ Dừa - Thanh Phú Long chiều dài 7km được bêtông thông thoáng, sạch, đẹp; đường Kênh Chiến Đấu từ Cầu Ván đến ấp Chợ Ông Bái 6,4km được trải đá 0x4, hướng tới sẽ được bêtông, tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển và giao thương hàng hóa.

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân năm 2016 đạt 38,5 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,02%.

Cầu 30-4 đưa vào sử dụng trên tuyến đường trục xã cầu Vuông – cầu Đôi đã tạo điều kiện thuận tiện trong vận chuyển và giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Phó Bí thư Đảng ủy xã An Lục Long - Nguyễn Văn Hải cho biết: “Hiện nay, An Lục Long đạt 19/19 tiêu chí XDNTM. Năm qua, 95% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn về trình độ; các chi bộ, tổ chức, đoàn thể đều đạt trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, tình hình an ninh, trật tự luôn được giữ vững. Điều đó tạo thêm động lực cho An Lục Long duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và những tiêu chí vừa đạt chuẩn, hướng tới mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần cùng huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm trở thành huyện NTM”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết