Tiếng Việt | English

09/02/2022 - 11:14

Ba Lan chính thức ra mắt lực lượng phòng vệ không gian mạng

Ngày 8/2, Bộ Quốc phòng Ba Lan tổ chức lễ ra mắt một bộ phận hoàn toàn mới của lực lượng vũ trang Ba Lan với tên gọi Lực lượng phòng vệ không gian mạng.

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ ra mắt, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, lực lượng phòng vệ không gian mạng là một phần của quân đội chính quy Ba Lan, có khả năng phòng thủ, trinh sát và tấn công nếu cần thiết. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Blaszczak đã chính thức bổ nhiệm Chuẩn tướng Karol Molenda làm chỉ huy đầu tiên của lực lượng mới này.

Việc thành lập lực lượng này phản ánh các mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công mạng đối với cơ sở hạ tầng dân sự và quân sự của Ba Lan. Theo Bộ trưởng Blaszczak, thực tế là trong thế kỷ 21, các cuộc tấn công mạng đã trở thành một trong những công cụ chính trị của nhiều quốc gia, trong đó có cả những quốc gia láng giềng của Ba Lan.


Tướng Karol Molenda (phải) sẽ là Tư lệnh đầu tiên của Lực lượng Phòng vệ Không gian mạng Ba Lan

Quá trình xây dựng khả năng an ninh mạng của Ba Lan đã được thực hiện liên tục trong những năm qua. Đến tháng 12/2019, chính phủ Ba Lan đã chính thức phê duyệt về việc thành lập lực lực lượng này. Theo kế hoạch, Ba Lan sẽ khởi động một lực lượng phòng thủ không gian mạng vào năm 2024 với khoảng 2.000 binh sĩ đủ tiêu chuẩn về an ninh mạng./.

Nho Biền/VOV-Praha

Chia sẻ bài viết