Tiếng Việt | English

30/12/2020 - 19:21

Bạc Liêu khẩn trương truy vết người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440

Bà Lê Thị Ái Nam- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ký công văn số 66-CV/TU yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tăng cường phối hợp truy vết người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440.

Nội dung công văn nêu rõ, cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố có bệnh nhân 1440 đi qua đã khẩn trương phối hợp với tỉnh Vĩnh Long tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc. Kết quả truy vết đã xác định được 6 người, trong đó có 3 trường hợp dương tính, 2 trường hợp âm tính và 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, còn 3 người nữ đi cùng với bệnh nhân 1440 chưa xác định được danh tính, theo thông tin ban đầu, có 2 người đi về TP.HCM và 1 người đi về tỉnh Bạc Liêu.

Khu nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu, nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19

 Đây là trường hợp cấp bách nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tiếp tục tăng cường, trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương và ngành y tế khẩn trương tổ chức truy vết đối tượng nữ nhập cảnh trái phép trốn về Bạc Liêu, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo, đài tiếp tục thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là đối với dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết