Tiếng Việt | English

30/12/2020 - 15:39

Củng cố hồ sơ khởi tố vụ nhập cảnh trái phép liên quan bệnh nhân 1440

Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Cơ quan An ninh điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép."

Sau khi xác định ca bệnh 1440 nhập cảnh trái phép qua đường biên giới An Giang, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh… rà soát những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhập cảnh trái phép. Riêng về trường hợp bệnh nhân 1440 do Công an tỉnh Vĩnh Long xử lý, công an hai tỉnh sẽ trao đổi và thống nhất phương án giải quyết.

Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, bệnh nhân 1440 khai rất nhiều thông tin không thống nhất nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng truy vết. May mắn là các lực lượng chức năng đã nhanh chóng tìm được tài xế M.V.T, trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang là người đã chở bệnh nhân 1440, nên An Giang đã nhanh chóng phối hợp với các tỉnh truy vết và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. Đến nay, An Giang cơ bản đã rà soát được các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 1440.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, việc để xảy ra vụ xâm nhập biên giới trái phép vào ngày 24/12 dẫn đến hậu quả khiến 4 ca dương tính với Covid-19 là vụ việc đáng tiếc, ảnh hưởng đến nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh An Giang trong thời gian qua.

Bà Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các lực lượng chức năng như: Bộ đội biên phòng, công an, quân đội, giao thông, y tế và các huyện Châu Đốc, An Phú, Tân Châu cần rút kinh nghiệm và kiểm điểm nghiêm túc vì những sơ hở trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Công an tỉnh tăng cường nắm tình hình, phối hợp với lực lượng vũ trang và công an nước bạn để điều tra, triệt phá đường dây đưa người nhập cảnh trái phép qua biên giới; tăng cường vận động nhân dân khu vực biên giới có ý thức phòng chống tội phạm; phòng, chống dịch bệnh và tố giác người qua lại biên giới trái phép trên tuyến biên giới An Giang./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết