Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 10:33

Bạn giống như đang tự sát nếu ăn liên tục 4 loại thực phẩm này

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không có loại thực phẩm hoàn toàn có lợi hay có hại, "ăn uống điều độ" là chìa khóa cho một chế độ sinh hoạt lành mạnh.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: piaoliang.com)

Một tài liệu mới của Fox News vừa đưa ra danh sách 4 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

1. Chế phẩm từ thịt

Một nghiên cứu đăng tải trên British Journal of Cancer cho thấy những loại thực phẩm chế biến từ thịt như xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy và bệnh đái tháo đường.

Ngoài ra, ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ thịt có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Bộ Y tế Anh cảnh báo công chúng rằng việc ăn thịt đỏ và các chế phẩm từ thịt nên được kiểm soát dưới 70 gram trong một ngày.

2. Thực phẩm đông lạnh từ siêu thị

Các loại thực phẩm đông lạnh có chứa quá nhiều chất béo, muối và năng lượng. Những loại thực phẩm này sẽ gây hại cho cơ thể nếu sử dụng thường xuyên và quá lượng.

3. Đồ uống có ga

Nước uống có ga chứa nhiều năng lượng, lượng đường cao và ít dinh dưỡng. Uống quá mức có thể dễ dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung chất làm ngọt nhân tạo cho đồ uống có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư.

4. Thực phẩm không đường

Các loại đồ uống và thực phẩm không chứa đường có chứa chất tạo ngọt nhân tạo. ​Những chất tạo ngọt này sẽ kích thích sự thèm ăn, làm tăng nhu cầu của cơ thể về đường và cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết