Tiếng Việt | English

16/09/2022 - 17:13

Bảo đảm an ninh, trật tự giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười  

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười là một trong những sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh. Để giải diễn ra thành công tốt đẹp, công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) được lực lượng chức năng triển khai phương án, kế hoạch thực hiện.

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười diễn ra tại huyện, huyện chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, biên phòng triển khai phương án, kế hoạch để bảo vệ người, tài sản, phương tiện cho Ban Tổ chức, các đoàn vận động viên (VĐV); bảo đảm ANTT, ATGT trên các tuyến đường nơi diễn ra giải, kiên quyết không để xảy ra các tình huống mất ANTT, ùn tắc giao thông,…

Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, cho biết: Công tác bảo đảm ANTT, ATGT có vai trò rất quan trọng tại giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Công an huyện tập trung lãnh đạo toàn thể lực lượng công an từ huyện đến cơ sở, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ làm trong sạch địa bàn, không để các hành vi vi phạm về ANTT, ATGT xảy ra trước, trong và sau giải.

Cụ thể, mở đợt tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của giải đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân hiểu và tham gia thực hiện nghiêm, không để xảy ra vi phạm. Phối hợp các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn giải tỏa, lập lại trật tự công cộng, trật tự đô thị, bảo đảm các cung đường chạy được an toàn, thông thoáng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra các hành vi trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối đánh nhau làm mất ANTT. Kết hợp tập trung công tác tuần tra, xử lý phòng, chống tội phạm ban đêm, xử lý vi phạm về trật tự, ATGT, không để xảy ra tình trạng chạy xe lạng lách, đánh võng, uống rượu, bia tham gia giao thông.

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười đã sẵn sàng

Bên cạnh đó, phối hợp các ngành, địa phương có cung đường chạy đi qua vận động các hộ gia đình chấp hành nghiêm các quy định, không chăn thả gia súc, gia cầm gây cản trở cho các VĐV tham gia giải, tạo sự thân thiện, gắn bó, bày tỏ lòng mến khách của người dân với VĐV.

Kêu gọi và kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa thực phẩm, thức ăn, uống bảo đảm an toàn thực phẩm, tránh tình trạng chặt chém, nâng giá; bảo đảm an toàn cho các đại biểu, VĐV lưu trú trong thời gian đến tham gia giải.

Song song đó, Công an huyện phối hợp các lực lượng khác bố trí, phân công lực lượng, điều tiết giao thông, dẫn đường ở các cung đường chạy, bảo đảm trật tự, giải quyết ổn định ATGT trong thời gian diễn ra giải ở các cự ly. Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, bố trí lực lượng, phương tiện túc trực nơi diễn ra giải,…

Cờ hoa được trang trí trên khắp các tuyến đường trục chính và các cung đường chạy giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười

Giải Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/9 tại huyện Vĩnh Hưng. Giải thu hút sự tham gia của hơn 1.700 VĐV, trong đó, hơn 1.400 VĐV chuyên nghiệp và hơn 300 VĐV phong trào tham gia tranh tài ở các nội dung 5km, 10km, 21km và 42km.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười diễn ra thành công tốt đẹp./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết