Tiếng Việt | English

15/09/2022 - 11:17

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười hứa hẹn cuộc tranh tài hấp dẫn  

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/9 tại huyện Vĩnh Hưng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho giải cơ bản hoàn tất, hứa hẹn cuộc tranh đua vô cùng hấp dẫn.

Vận động viên tập luyện sẵn sàng tham gia giải

Sẵn sàng cho giải

Trong 2 ngày 17 và 18/9, tại huyện Vĩnh Hưng sẽ diễn ra giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười. Sự kiện do UBND; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với UBND huyện Vĩnh Hưng và Công ty Cổ phần truyền thông nông thôn Việt tổ chức.

 Để tổ chức thành công giải, huyện Vĩnh Hưng và Ban Tổ chức giải đã chuẩn bị chu đáo về  mọi mặt. Thời đểm này, công tác trang trí, khánh tiết, quảng bá cho giải đã hoàn tất. Hàng trăm tấm băng rôn, cờ phướng được treo tại khu vực tổ chức lễ khai mạc, khắp các trục đường chính của huyện Vĩnh Hưng, các tuyến đường chạy, tạo cung đường chạy thêm đẹp và ý nghĩa.

Cờ hoa được trang trí tại các trục đường chính, các cung đường chạy

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Công tác chuẩn bị tổ chức giải đã hoàn tất, hứa hẹn mang đến một cuộc đua, tranh tài hấp dẫn giữa các vận động viên (VĐV). Huyện phối hợp với Ban Tổ chức chuẩn bị tốt các khâu về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, phương tiện phục vụ,… Bằng sự nhiệt tình, chân thành và mến khách, chính quyền và người dân Vĩnh Hưng tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải được diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Vĩnh Hưng đến đông đảo người dân.

Để bảo đảm phối hợp tổ chức thành công giải đấu, huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể, xã, thị trấn huy động lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, y tế, chổ ở lưu trú cho các VĐV; tuyên truyền về giải trên các phương tiện truyền thông; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân cùng tham gia tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Các tuyến đường chạy theo các cự ly đều được kiểm tra, giặm vá, bảo đảm an toàn, cắt tỉa cây xanh, tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Công tác chuẩn bị cho hoạt động chợ đêm và các gian hàng trưng bày phục nhu cầu ăn uống, du lịch, tham quan của du khách được thực hiện chu đáo nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người của huyện.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, hiện đơn vị tài trợ cũng  chuẩn bị hoàn thiện các khâu theo kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ tổ chức giải, thực hiện các thủ tục liên quan đến quá trình đăng ký tham dự của các VĐV, đồng phục và các trang thiết bị cần thiết cho các VĐV,...

Đông đảo vận động viên tham gia

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười thu hút sự tham gia của hơn 1.700 VĐV, trong đó có hơn 1.400 VĐV chuyên nghiệp và hơn 300 VĐV phong trào tranh tài ở các nội dung 5km, 10km, 21km và 42km.

Lịch trình chi tiết giải

Tham gia cuộc thi, các VĐV có cơ hội khám phá những nét đẹp đặc trưng của vùng đất Long An. So với những giải chạy được tổ chức ở các thành phố lớn, Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười có những nét riêng, mang đến trải nghiệm mới cho những người tham gia.

Giải  Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười được tổ chức trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh năm 2022, nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh Đồng Tháp Mười; đồng thời, khơi dậy lòng tự hào của người dân vùng Đồng Tháp Mười trung dũng, kiên cường trong chiến tranh; cần cù, vượt khó trong hòa bình, xây dựng, cải tạo, biến vùng đất quanh năm ngập nước thành vựa lúa năng suất cao, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và cả khu vực Đồng Tháp Mười.

Bên cạnh đó, giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười còn tạo sân chơi mới, độc đáo và thú vị, nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao  nói chung, phát triển môn chạy Marathon nói riêng trong tỉnh. Giải đấu còn giới thiệu về văn hóa, con người, cảnh quan thiên nhiên của tỉnh nói riêng và khu vực Đồng Tháp Mười nói chung, góp phần phát triển ngành du lịch nơi đây mạnh mẽ trong tương lai./.

- Lễ Khai mạc từ lúc 17 giờ đến 19 giờ ngày 17/9 tại Sân vận động Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng

- Giải chính thức thi đấu vào sáng ngày 18/9, bế mạc và khen thưởng lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày.

- Nhận bộ race kit và hoàn thành thủ tục đăng ký thi đấu: Từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 17/9 tại Sân vận động Vĩnh Hưng - thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng

- Thời gian thi đấu: Ngày 18/9, cụ thể:

* 4:00: Xuất phát cự ly 42km

* 5:00: Xuất phát cự ly 21km

* 5:30: Xuất phát cự ly 10km

* 6:00: Xuất phát cự ly 5km

                                                                                                       Văn Đát

Chia sẻ bài viết