Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 15:33

Bảo đảm an toàn đò ngang mùa mưa bão

Trong mấy năm trở lại đây, thời tiết diễn biến bất thường, khiến trật tự, an toàn giao thông đường thủy diễn biến khó lường, nhất là hoạt động của các bến đò chở khách ngang sông, vấn đề bảo đảm an toàn cho hành khách đang đòi hỏi bức thiết.

Mùa mưa bão đang đến, việc nâng cao ý thức cảnh báo an toàn đò ngang là điều cấp thiết.Tuy nhiên, tình trạng phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển phương tiện không có bằng lái hoặc chứng chỉ chuyên môn vẫn còn phổ biến.

Một trong những quy định tối thiểu đối với chủ đò là phải trang bị áo phao để phát cho hành khách mỗi khi tham gia giao thông trên sông. Song, điều đáng nói là không ít trường hợp áo phao chỉ để cho có, còn việc phát cho khách lại không được thực hiện. Đó là các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn đò ngang trong mùa mưa bão.

Các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhắc nhở để việc mặc áo phao của người dân khi đi đò trở thành nét văn hóa trong giao thông đường thủy. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định về giao thông đường thủy nội địa cho người dân, nhất là đối với các chủ phương tiện kinh doanh bến phà, bến đò đưa rước khách.

Vấn đề mấu chốt ở đây là các địa phương phải vào cuộc, quản lý tốt hoạt động của các bến đò ngang do địa phương quản lý. Ý thức của chủ đò cũng như hành khách cần nâng cao, có như vậy mới bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách cũng như hoạt động sông nước mùa mưa bão./.

MỸ HẠNH 

Chia sẻ bài viết