Tiếng Việt | English

24/08/2019 - 08:59

Bảo đảm an toàn giao thông cho khách khi sử dụng rượu, bia

Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh kết hợp các đơn vị chức năng triển khai mô hình " Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với bảo đảm an toàn gio thông" tại nhà hàng Hải Âu

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho khách khi đến dự tiệc, sau khi ra về đã sử dụng rượu, bia, nhà hàng Hải Âu (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức), chuẩn bị 2 xe ôtô và 2 xe môtô đưa khách về nhà an toàn. Từ hiệu quả của cách làm này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chủ trì, kết hợp Công an thị trấn Bến Lức, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động, Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Bến Lức và chính quyền địa phương thực hiện mô hình Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với bảo đảm ATGT, chọn nhà hàng Hải Âu làm điểm, sau đó, triển khai nhân rộng toàn thị trấn Bến Lức.

Thượng tá Lại Văn Út - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, cho biết, từ cách làm của nhà hàng Hải Âu, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai mô hình để tuyên truyền, nhân rộng.

Theo anh Huỳnh Trung Dũng - quản lý nhà hàng Hải Âu, những năm gần đây, tình trạng uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn xảy ra khá nhiều. Trong hoạt động kinh doanh, nhà hàng luôn đặt mục tiêu phục vụ chu đáo, an toàn cho khách hàng nên thực hiện mô hình hướng dẫn khách ra về an toàn và tổ chức tốt việc đưa khách về nhà bằng xe ôtô, môtô của nhà hàng. Với việc làm này, chúng tôi mong tạo được sự an tâm cho khách và gia đình khi đến dùng tiệc tại nhà hàng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, hạn chế xảy ra tai nạn.

“Để thực hiện tốt mô hình Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với bảo đảm ATGT, chúng tôi xây dựng nội quy; phân công trách nhiệm cho bộ phận tiếp tân hướng dẫn. Nhà hàng chuẩn bị 2 xe môtô và 2 xe ôtô và có sẵn tài xế, sẵn sàng phục vụ khi khách có yêu cầu” - anh Huỳnh Trung Dũng cho biết thêm.

Chị Trương Thị Ngọc Lam - tiếp tân của nhà hàng, chia sẻ: Nếu khách có nhu cầu về nhà bằng taxi thì chúng tôi liên hệ với các hãng taxi đã hợp đồng với nhà hàng. Nếu khách đi xe môtô, ôtô tự lái thì sẽ cho tài xế của nhà hàng điều khiển phương tiện của khách đưa về an toàn. Nếu khách không có xe và có nhu cầu về bằng xe của nhà hàng, tùy điều kiện cụ thể, nhà hàng sẽ đưa khách về nhà bằng xe môtô hay ôtô.

Anh Nguyễn Hàng Hải, ngụ ấp Voi Lá, thị trấn Bến Lức, đến dự tiệc cưới tại nhà hàng cho biết, “nhà hàng tổ chức đưa khách về nhà sau khi đã sử dụng rượu, bia làm cho tôi và nhiều người đến dự tiệc an tâm hơn”.

Mô hình nhằm nâng cao trách nhiệm của chủ nhà hàng, quán ăn trong việc chung tay kéo giảm tai nạn giao thông./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích