Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 08:55

Bảo đảm vận chuyển hành khách trong dịp tết

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) - Phan Minh Giàu cho biết, sở đã có kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm vận chuyển hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ của từng đơn vị, dự báo nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn, lưu lượng hành khách (từ ngày 1-2 đến 17-2-2016). Theo đó, từng đơn vị vận tải nêu rõ cụ thể từng ngày với số lượng xe phục vụ; số lượng xe dự phòng để điều động khi cần thiết; phân công cán bộ trực theo dõi tình hình biến động của hành khách, điều động phương tiện khi cần thiết và báo cáo kịp thời về Trung tâm Điều hành vận tải và Sở GTVT theo đúng quy định.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải quán triệt đến xã viên, lái xe và nhân viên phục vụ, nghiêm chỉnh chấp hành hoạt động vận tải theo đúng quy định, đặc biệt là không chạy quá tốc độ quy định; thực hiện nghiêm về việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé đúng theo quy định; các trường hợp vi phạm thu giá cước hơn mức quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Đối với các bến xe khách trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đúng quy trình xe ra vào bến, thực hiện thời gian biểu chạy xe do cơ quan quản lý tuyến ban hành, kiểm tra điều kiện kỹ thuật bảo đảm an toàn của phương tiện trước khi ký lệnh cho xe xuất bến. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe có sử dụng rượu bia, phương tiện chở hàng cấm, gia cầm.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị vận tải điều động phương tiện tăng cường, không để hành khách ứ đọng tại bến, bảo đảm an toàn cho hành khách và không để người dân không được về quê ăn tết do không có xe./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết