Tiếng Việt | English

02/10/2022 - 15:19

Bạo loạn bóng đá tại Indonesia: Số khán giả vào sân vượt quá mức cho phép

Người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Indonesia cho biết số khán giả vào sân vận động tại Đông Java (Indonesia), nơi xảy ra bạo loạn sau trận đấu bóng vượt quá mức cho phép.

Hiện số người thiệt mạng sau vụ bạo loạn đã tăng lên 129 người và khoảng 180 người bị thương. Đây được đánh giá là một trong những vụ bạo loạn bóng đá tồi tệ nhất thế giới.


Bạo loạn xảy ra khi cổ động viên tràn xuống sân. Nguồn: CNA

Bộ trưởng An ninh Indonesia Mahfud MD cho biết 42.000 vé đã được phát hành cho một sân vận động có sức chứa 38.000 người. Giới chức thể thao nước này cho biết sẽ đánh giá lại mức độ an toàn tại các trận đấu bóng đá, bao gồm cả việc xem xét không cho phép khán giả vào trong các sân vận động. Giải đấu Indonesia BRI Liga 1 sẽ bị tạm dừng các trận đấu trong một tuần và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Bạo loạn đã xảy ra khi hàng nghìn người hâm mộ Arema lao vào sân, sau khi đội của họ thua cuộc 3-2 với đội Persebaya Surabaya trong trận đấu ở Malang Regency, Đông Java tối 1/10. Các cầu thủ Persebaya ngay lập tức rời sân, nhưng một số cầu thủ Arema vẫn còn trên sân cũng bị tấn công. Trong tình hình đó lực lượng an ninh đã buộc sử dụng hơi cay dẫn đến tình trạng hỗn loạn, đám đông giẫm đạp và nhiều trường hợp bị ngạt thở.

Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java Nico Afinta cho biết: “Người hâm mộ sau khi thấy đội của mình thua cuộc đã thất vọng và tràn xuống sân. Lực lượng an ninh phải ngăn chặn, buộc phải sử dụng hơi cay và dẫn đến tình trạng hỗn loạn xảy ra. Những cổ động viên cũng tấn công lực lượng an ninh, đốt các xe ô tô”.

Có 2 cảnh sát thiệt mạng trong vụ việc, 34 người chết ngay trong sân vận động và những người khác tử vong tại bệnh viện. Ủy ban nhân quyền Indonesia cho biết có kế hoạch tiến hành điều tra bao gồm cả việc sử dụng hơi gas. Indonesia dự kiến đăng cai World Cup U20 vào tháng 5 và tháng 6/202. Indonesia cũng là một trong 3 quốc gia đấu thầu đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023 ./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết