Tiếng Việt | English

15/06/2018 - 10:16

Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống.

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An luôn quan tâm trong thực hiện thu hút đầu tư. Trên địa bàn tỉnh hình thành và phát triển nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Song song với tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, tỉnh luôn quan tâm công tác bảo vệ môi trường. Quan điểm nhất quán của tỉnh là phát triển KT-XH gắn với bảo vệ môi trường bền vững.

Qua đợt khảo sát về môi trường của Thường trực HĐND tỉnh, đoàn giám sát phát hiện một số vấn đề về xử lý nước thải, khí thải, chất thải nguy hại, mùi hôi, khói, bụi và tiếng ồn tại một số khu, cụm công nghiệpcòn hạn chế. Hầu hết DN có đủ hồ sơ, thủ tục về môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa quan tâm công tác bảo vệ môi trường, không thực hiện đúng cam kết; chưa hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải hoặc chưa vận hành thường xuyên; còn tình trạng lén xả thải chưa qua xử lý ra môi trường; chưa có giải pháp hữu hiệu trong công tác phân loại, thu gom, quản lý và xử lý chất thải rắn; việc thu gom và xử lý chất thải nguy hại còn gặp nhiều khó khăn;... Những hạn chế này ảnh hưởng đến môi trường sản xuất, kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và cuộc sống của người dân cũng như sự phát triển bền vững của tỉnh.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, các ngành chức năng phải tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường; tập trung chấn chỉnh, kiên quyết xử lý các đơn vị vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; xóa các điểm đen về môi trường, nhất là những nơi ô nhiễm nặng, kéo dài, gây bức xúc. Chính quyền địa phương, ngành chức năng thường xuyên phối hợp giám sát, kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm quy định bảo vệ môi trường; “nói không” với ngành nghề gây ô nhiễm;...

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích