Tiếng Việt | English

12/02/2022 - 19:12

Bắt băng cướp nhí ở TP.HCM tấn công, cướp tài sản người đi đường

Hai đối tượng cầm đầu băng cướp 7 thành viên mới chỉ 18 và 19 tuổi.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa bắt giữ nhóm đối tượng nhí tấn công, cướp giật tài sản của người đi đường. Nhóm đối tượng này do Từ Tấn Phú (18 tuổi, ngụ quận 8) và Chung Chí Phong (19 tuổi, quê Kiên Giang) cầm đầu.

Các đối tượng trong băng cướp

Các đối tượng trong băng cướp "nhí" bị Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ. Ảnh: CACC

Đây là nhóm cướp có tuổi đời nhỏ nhất là 16 tuổi nhưng thủ đoạn gây án manh động, nguy hiểm thường tấn công, cướp tài sản người đi đường vào ban đêm.

Hung khí gây án

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 7/2, trên địa bàn xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, trong lúc dừng lại nghe điện thoại, anh Phạm Gia K (16 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) bị một nhóm 6 thanh niên chạy trên hai xe máy bất ngờ xông tới chặn đầu và khóa đuôi xe anh K.

Nhóm này lớn tiếng chửi bới, đe dọa sẽ tấn công để cướp tài sản. Khi anh K phản kháng thì bị một người xông tới ôm ngang, để hai đồng phạm dùng dao đâm vào vai và đùi nạn nhân rồi giật điện thoại iPhone 11 Pro. Nhóm này còn lục soát, lấy đi chiếc ví và xe máy của nạn nhân.

Anh Phạm Gia K bị nhóm thanh niên trên đâm trúng vai và đùi. Ảnh: CACC

Anh Phạm Gia K bị nhóm thanh niên trên đâm trúng vai và đùi. Ảnh: CACC

Sau đó, anh K được một người đi đường phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu. May mắn vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Qua điều tra, truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự và đơn vị phối hợp đã xác định được một số thành viên trong băng cướp và bắt giữ. Tính đến chiều 11/2, công an đã bắt tổng cộng 8 thành viên trong băng cướp này. Cả nhóm khai nhận, Phú và Phong có vai trò cầm đầu, trang bị các hung khí và lên kế hoạch trước cho cả nhóm thực hiện.

Xe máy tang vật đang bị công an tạm giữ. Ảnh: CACC

Xe máy tang vật đang bị công an tạm giữ. Ảnh: CACC

Ngoài vụ cướp tài sản của anh K ở huyện Nhà Bè, nhóm này còn thực hiện nhiều vụ khác trên địa bàn các tỉnh giáp ranh. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Nhà Bè, Cục C02 và công an các tỉnh giáp ranh để tiếp tục điều tra, truy xét./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết