Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 11:24

Bắt được băng cướp đêm

Ngày 20/9, Thượng tá Huỳnh Văn Hùng - Phó trưởng Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cho biết băng nhóm thời gian qua gây ra nhiều vụ cướp tài sản ở địa bàn huyện Bến Lức, Đức Hòa (Long An) và Bình Chánh mà Báo Long An thông tin bị Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM bắt giữ.

Băng cướp thường hoạt động vào lúc rạng sáng

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, vừa triệt phá một băng cướp nhí do Đặng Tuấn Kiệt (14 tuổi) cầm đầu. Ngoài Kiệt, cơ quan điều tra đang tạm giữ 12 người khác để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Nhiều tháng qua, trên địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân (TP.HCM) và các địa bàn Đức Hòa và Bến Lức, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn. Theo nhận dạng của bị hại, nhóm cướp thường đi khoảng 10 người, sử dụng mã tấu để gây án. Thời điểm băng cướp hành động thường vào lúc rạng sáng.

Công an huyện Bình Chánh và Công an Long An đã xác lập chuyên án và phối hợp để đấu tranh, triệt phá băng nhóm này. 

Rạng sáng 13/9, Kiệt cùng 3 người khác đang chặn đầu xe của một người đi đường tại huyện Bình Chánh, dùng dao uy hiếp và cướp xe. Trong khi tẩu thoát, nhóm cướp bị trinh sát hình sự huyện Bình Chánh bắt giữ.

Từ lời khai của các đối tượng này, cảnh sát ập vào một khách sạn, bắt giữ 8 thanh niên. Lúc này, 6 cô gái cũng có mặt ở khách sạn, họ khai là bạn gái của những thanh niên trên. Những đối tượng này tuổi đời rất trẻ từ 13 đến 20 tuổi.

Các nghi phạm khai tiến hành nhiều vụ cướp ở huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và tỉnh Long An (Long An có 7 vụ ở Bến Lức và Đức Hòa). Số tài sản cướp được, các nghi phạm tiêu xài, mua ma túy./.

Đức

Chia sẻ bài viết