Tiếng Việt | English

20/09/2023 - 18:20

Bắt đối tượng đưa người sang Campuchia trái phép với chỉ tiêu 3 người/tháng được nhận 800 USD  

Từ vụ việc phát hiện 2 nhóm đối tượng 8 người đang có hành vi xuất cảnh trái phép qua Campuchia, lực lượng bộ đội biên phòng đã xác định được 1 đối tượng nhận chỉ tiêu đưa người sang Campuchia. Theo đó, đối tượng khai 1 tháng đưa 3 người sẽ đạt chỉ tiêu và nhận được 800 USD.

Nhóm đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép bị bắt

Ngày 20/9, Thượng tá Phạm Thành Trung - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) cho biết, đã khởi tố và chuyển giao 1 đối tượng có hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia cho Công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Trước đó, tại khu vực bãi xe thuốc ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện và ngăn chặn kịp thời 4 đối tượng, gồm: Dương Bảo Ngọc (50 tuổi), quê tỉnh Đắk Lắk; Hoàng Đức Dũng (33 tuổi), quê tỉnh Đắk Nông; Trần Phi Hữu (18 tuổi), quê tỉnh Tiền Giang và Lê Thị Thuỳ Linh (20 tuổi), quê tỉnh Trà Vinh đang tìm cách xuất cảnh trái phép qua biên giới sang Campuchia.

Trong lúc đang tiến hành đưa các đối tượng về đơn vị lấy lời khai thì các đối tượng về đơn vị để làm việc thì một tổ công tác khác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây tiếp tục phát hiện thêm 4 đối tượng có dấu hiệu đang tìm cách xuất cảnh trái phép qua biên giới. Các đối tượng được xác định tên là Lê Hoàng Khanh (23 tuổi); Lê Quốc Tính (18 tuổi);  Đặng Thị Thanh Diệu (38 tuổi) cùng quê tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi), quê tỉnh Đắk Lắk.

Qua khai thác nhanh các đối tượng khai nhận sang Campuchia để làm việc theo lời giới thiệu của người quen. Sau đó, đi đến biên giới để được Dương Bảo Ngọc đưa đi xuất cảnh trái phép qua Campuchia làm việc cho công ty game của người Trung Quốc.

Các đối tượng bị bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ trên tuyến biên giới

Qua khai thác đối tượng Dương Bảo Ngọc khai nhận, nhận chỉ tiêu đưa người sang làm việc cho một công ty game ở bên Campucha. Nếu 1 tháng tuyển dụng và đưa được 3 người vào làm việc cho công ty này thì sẽ đủ chỉ tiêu. Đạt chỉ tiêu này Ngọc sẽ được nhận được 800 USD/1 tháng.

Xác định Dương Bảo Ngọc có dấu hiệu của tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo khoản 1 Điều 348 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, theo đó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã khởi tố. Đồng thời, hoàn tất hồ sơ và chuyển giao đối tượng Dương Bảo Ngọc cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục mỏ rộng vụ án, điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đối với các đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép, lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản và hoàn tất hồ sơ để xử phạt theo quy định./.

Lê Đức - Văn Đát

Chia sẻ bài viết