Tiếng Việt | English

15/03/2024 - 14:47

Bắt một cặp nam, nữ trộm nhiều mô tơ bơm nước của người dân  

Cặp nam, nữ chuyên lợi dụng sơ hở của người dân để mô tơ bơm nước dọc bờ ruộng, bờ kênh để ra tay lấy trộm. Tuy nhiên, trong một lần trộm, 2 đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Út

Ngày 15/3, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạnh Hóa, công an đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Út (31 tuổi) và Đặng Thị Kim Tiên (37 tuổi), cùng ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp máy mô tơ bơm nước của người dân tại địa bàn huyện Thạnh Hóa và Thủ Thừa, tỉnh Long An. Sau khi trộm, 2 đối tượng đưa đi bán và lấy tiền riêu xài cá nhân.

Thủ đoạn của 2 đối tượng là đi lân la ở các bờ ruộng, bờ kênh để quan sát. Khi nhìn thấy máy mô tơ bơm nước của người dân không có người trông coi, canh cử nhau và tiến hành lấy trộm.

Gần đây nhất, khoảng 9 giờ ngày 08/3/2024, hai đối tượng đã đến ấp 3, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa lấy trộm một mô tơ bơm nước của một hộ dân. Phát hiện bị mất trộm, người dân đã trình báo công an.

Đối tượng Đặng Thị Kim Tiên

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạnh Hóa đã nhanh chóng phát hiện và bắt giữ được Út và Tiên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Út và Tiên về hành vi trộm cắp tài sản./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết