Tiếng Việt | English

10/04/2024 - 20:07

Bắt tạm giam 2 đối tượng sống lang thang thực hiện vụ trộm 2 xe máy tại nhà trọ  

Hai đối tượng sống lang thang kết thân với nhau và đi từ TP.HCM về huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lấy trộm 2 xe máy, trong đó có 1 xe hiệu SH.

Một trong hai đối tượng thực hiện vụ trộm

Ngày 10/4, thông tin cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã bắt giữ 2 đối tượng Lê Văn Hòa (28 tuổi, thường trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Văn Tý (40 tuổi, chưa xác định quê quán) để điều tra làm rõ tội trộm cắp tài sản.

Qua điều tra ban đầu, Hòa là đối tượng không có nghề nghiệp và nơi ở cố định. Quá trình sống lang thang tại khu vực chợ Bình Chánh thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì Hòa quen biết với Nguyễn Văn Tý. Cả hai sống chung tại căn chòi hoang gần chợ Bình Chánh.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 08/4/2024, Hòa điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59L2- 909.72 chở Tý từ căn chòi hoang ở chợ Bình Chánh đến khu vực huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An để trộm cắp tài sản.

Khi phát hiện nhà trọ T của ông H.V.T., ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa không khóa cổng, Hòa và Tý bàn bạc kế hoạch trộm tài sản. Theo đó, Hòa ở ngoài cảnh giới, Tý đi vào nhà trọ lấy trộm 1 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius, biển kiểm soát 67X1-615... và 1 xe mô tô nhãn hiệu SH Mode, biển kiểm soát 64B1-856...

Sau đó, 2 đối tượng đem xe đã lấy trộm về cất giấu tại căn chòi hoang ở gần chợ Bình Chánh, TP.HCM. Ngày hôm sau, Hòa và Tý đem xe mô tô nhãn hiệu SH Mode bán được 13 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo về vụ trộm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa nhanh chóng điều tra và trong thời gian ngắn đã truy bắt được 2 đối tượng, thu hồi 2 xe máy là tang vật của vụ trộm.

Xe máy dựng ở ngoài các nhà trọ nếu không có người trông coi cũng rất dễ bị mất trộm nên người dân cần nâng cao cảnh giác

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Văn Hòa và Nguyễn Văn Tý về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc được tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Thủ Thừa cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp. Đối với các nhà trọ cần thường xuyên nhắc nhở người ở trọ cất giữ tài sản cẩn thận, đặc biệt phương tiện xe máy không nên dựng ở nơi không có người trông coi./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết