Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 20:38

Bắt tạm giam 3 đối tượng tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

Liên quan đến bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, chiều 8/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can.

Các bị can gồm Phan Phi Hùng 42 tuổi, Phạm Thanh Hập (tự là Hạp) 26 tuổi, cùng ở xã Khánh Bình và Trang Văn Út (tự là Sáng) 32 tuổi, ở xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Đối tượng Phan Phi Hùng

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng ở Campuchia để đưa người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Chiều 23/12/2020, Hùng được một người ở Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ Campuchia muốn về Việt Nam. Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết kiếm xe để đưa đón khách.

Phạm Thanh Hạp tại cơ quan công an.

Khi 9 khách vừa qua sông nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 khách về nhà Hạp trước, sau đó chở nhóm 6 khách đưa lên xe 7 chỗ của M.V.T. chở về huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và Tp. Hồ Chí Minh. Còn Út lấy xe đến nhà Hạp đón 3 khách đi thành phố Châu Đốc và đi Tp. Hồ Chí Minh.

Trang Văn Út tại cơ quan công an

Được biết, nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trên đã có 4 trường hợp mắc bệnh Covid-19, bao gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến "đường dây" tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Hiện, Công an An Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt các đối tượng có liên quan để sớm xử lý nghiêm trước pháp luật./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết