Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 15:55

Bắt thủ phạm hai lần vào phòng cấp cứu truy sát bệnh nhân

Sau khi vào phòng cấp cứu đâm ông Hoàng thêm 2 nhát, Khưu Văn Minh còn cầm dao quay lại Bệnh viện Vĩnh Long dò la, tìm cơ hội tiếp tục đâm ông Hoàng thì bị bắt.

Khu vực phòng cấp cứu nơi xảy ra vụ “truy sát” chiều 10-1

Sáng 11-1, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết ngay trong đêm 10-1 đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ ba ngày với Khưu Văn Minh (27 tuổi, tạm trú xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra vụ vào tận phòng cấp cứu truy sát bệnh nhân xảy ra tại Vĩnh Long.

Theo thông tin từ phía công an, chính Minh là người đã đâm Lâm Kim Hoàng, 36 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bị thương.

Khi anh Hoàng phải đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, chính Minh lại tiếp tục vào bệnh viện dùng dao đâm anh Hoàng hai nhát rồi bỏ chạy.

Chưa dừng lại, tiếp sau đó Minh còn mang con dao khác đến quan sát và tìm cách “truy sát” nạn nhân thêm một lần nữa nhưng đã bị công an mời về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên và cho rằng do mâu thuẫn cá nhân nên trưa 10-1, Minh thủ dao đi tìm ông Lâm Kim Hoàng để đâm.

Khi đến địa phận xã Long Phước, huyện Long Hồ thì gặp ông Hoàng nên đối tượng dùng dao đâm ông bị thương. Ông Hoàng bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Sau đó Minh tiếp tục tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lợi dụng lúc các bác sĩ đang cấp cứu bệnh nhân, Minh dùng dao thái lan đâm hai nhát vùng thắt lưng và vùng đùi phải ông Hoàng rồi bỏ chạy. Ông Hoàng được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ngay sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, đến khoảng 16g15, khi công an đang tiếp nhận hiện trường thì Minh tiếp tục dùng một con dao khác đến khu vực cấp cứu, quan sát tìm người bị hại, mục đích tấn công tiếp nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Theo cơ quan công an, hiện tại ông Hoàng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Phía gia đình cho biết đang trong giai đoạn hậu phẫu, chưa thể tiếp xúc được. 

Nạn nhân Lâm Kim Hoàng được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: T.Lũy

Sáng 11-1, bác sĩ Liêu Vĩnh Đạt - trưởng kíp mổ khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết nạn nhân Lâm Kim Hoàng được chuyển về bệnh viện chiều 10-1 trong tình trạng có tổng cộng 4 vết thương (3 vết đâm ở ngực và 1 vết ở đùi).

Tình trạng bệnh nhân lúc đó bị sốc mất máu rất nặng do các vết thương ở ngực ra nhiều máu, bệnh nhân lơ mơ. Ê kíp mổ đã phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân, mổ dẫn lưu màng phổi 2 bên, khâu các vết thương cho bệnh nhân.

Theo lời anh Hoàng, anh có quen biết với người đã đâm mình, người này cũng ở gần nhà. Nhưng theo anh Hoàng, anh không rõ lý do bị đâm vì cho rằng giữa hai bên không có mâu thuẫn gì./.

Thúy Hằng -  T.Lũy/tuoitre online

Chia sẻ bài viết