Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 21:44

Bế mạc Festival đờn ca tài tử 2017: Hẹn gặp lại ở Cần Thơ

Tối nay 12/4 tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 đã bế mạc.

Đêm nghệ thuật đặc biệt diễn ra đầy ấn tượng với chủ đề “Phương Nam ngày mới”, sân khấu mô tả khung cảnh mùa Xuân đất phương Nam xưa và nay đã phần nào khắc họa nên bức tranh phương Nam bình dị, hiền hòa, khép lại một Festival Đờn ca tài tử quốc gia đầy màu sắc.

Điểm nhấn của Festival Đờn ca tài tử quốc gia 2017 là 12 hoạt động như: Liên hoan Nghệ thuật đờn ca tài tử, Đêm hội tôn vinh các nhà soạn giả nghệ nhân đã có đóng góp cho việc hình thành phát triển loại hình đờn ca tài tử, các đoàn tham dự Festival thực hiện các suất diễn phục vụ nhân dân các huyện, thị xã, thành phố…

Những hoạt động này thể hiện sự quyết tâm của các địa phương trong việc bảo tồn và phát triển phong trào đờn ca tài tử trong đời sống hiện đại, góp phần giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống.


Bế mạc Festival đờn ca tài tử 2017.

Trong 5 ngày diễn ra (từ ngày 8 đến ngày 12/4), Festival có hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia các chương trình, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách đến tham dự, các hoạt động du lịch quảng bá địa phương được triển khai tốt.

Ghi nhận sự đóng góp, đồng hành cũng như sự nhiệt tình của đội ngũ sáng tạo thực hiện các chương trình, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng 21 bằng khen cho các đoàn nghệ thuật Đờn ca tài tử, 4 đơn vị thực hiện các hạng mục của Festival và 2 Tổng đạo diễn của chương trình khai mạc và bế mạc.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Festival Đờn ca tài tử diễn ra tại Bình Dương cũng là dịp để các tỉnh, thành bạn hiểu biết thêm về đất và người Bình Dương hiền hòa, nghĩa tình, thân thiện. Và qua lễ hội này cũng nhắc nhở chúng ta cần phải giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử, di sản văn hóa phi vật thể”.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ sau 3 năm tới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết