Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 21:25

Không gian ẩm thực Festival Đờn ca tài tử Quốc gia: “Đặc sản” Nam Bộ

Những đặc sản trong văn hóa ẩm thực, gắn với đặc trưng vùng, miền của 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam được giới thiệu, quảng bá tại Festival Đờn ca tài tử Nam Bộ Quốc gia lần thứ II năm 2017 tại tỉnh Bình Dương.

Không gian tài tử tỉnh Long An

Tại khu vực bờ hồ công viên thành phố mới Bình Dương, từ ngày 08/4 đến 12/4 diễn ra Không gian Đờn ca tài tử Nam Bộ và Không gian ẩm thực, đặc sản Nam Bộ. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II năm 2017 tại Bình Dương.

Với thiết kế hình trái măng cụt, mỗi tỉnh, thành trang trí không gian đờn ca tài tử gắn với đặc trưng vùng sông nước; trưng bày hình ảnh những nhạc cụ truyền thống và vinh danh tiểu sử những nghệ nhân có công sáng tạo, lưu truyền và phát triển loại hình nghệ thuật này.

Trong mỗi không gian, các nghệ nhân, tài tử tấu lên những bản nhạc, lời ca phục vụ người xem và trao truyền nghệ thuật đờn ca tài tử với những người muốn tìm hiểu về loại hình này. Không gian Đờn ca tài tử cũng tái hiện không gian diễn xướng bộ môn đờn ca tài tử gắn với đời sống người dân Nam Bộ.

 Không gian ẩm thực tỉnh Long An thu hút nhiều người thưởng thức

Cùng với không gian đờn ca tài tử, không gian ẩm thực và đặc sản Nam Bộ giới thiệu đến nhiều người những đặc sản của địa phương như: Các món bún của tỉnh Long An, nước mắm của tỉnh Kiên Giang, các sản phẩm từ trái thốt nốt của tỉnh An Giang,...

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn lắp đặt thêm 5 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh Bình Dương sản xuất, kinh doan: Du lịch Bình Dương, Dìn Ký Xanh,...

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch - Huỳnh Vĩnh Ái, không gian đờn ca tài tử kết hợp với hoạt động thương mại ẩm thực góp phần vào việc quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, du lịch của các tỉnh, thành phố Nam Bộ. Đây cũng là nơi nghệ nhân, nghệ sĩ giao lưu, học hỏi và mang điệu đờn, tiếng hát của nghệ thuật đờn ca tài tử đi vào đời sống, đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích