Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 05:32

Bế mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 

Sau 15 ngày diễn ra sôi nổi, được đông đảo khán giả đón xem, Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức đã bế mạc vào tối 19/9, tại Sân khấu Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An.

Đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Long An cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và khán giả mộ điệu cải lương đến dự.

Ban Tổ chức trao huy chương vàng cho các đơn vị

Lễ bế mạc được kết hợp với đêm Gala nghệ thuật “Tài danh hội tụ” nhằm tôn vinh nghệ thuật truyền thống và các thế hệ nghệ sĩ của nghệ thuật Cải lương.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật - NSƯT Lê Chức: “Liên hoan Cải lương toàn quốc – 2018” diễn ra tại Long An, vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, một trong những chiếc nôi của tài tử Nam bộ với 25 đơn vị, 32 vở diễn cùng trên 1.500 nghệ sĩ trình diễn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả mộ điệu. Liên hoan Cải lương năm nay có sự đa dạng về đề tài, kịch bản, dàn dựng cũng như giới thiệu được lực lượng nghệ sĩ trẻ, nhiệt huyết với nghề.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn trong đêm bế mạc 

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho các vở diễn gồm: “Chiếc áo thiên nga” của Nhà hát Cải lương Việt Nam, “Kiếp tằm” của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh, “Tổ quốc nơi cuối con đường” của Nhà hát Thế giới trẻ, “Hiu hiu gió bấc” của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, “Cuộc đời của mẹ” của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An, “Bão táp một vương triều” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan - Trần Hướng Dương biểu dương các đơn vị nghệ thuật với ý thức trách nhiệm cao, đã có sự quan tâm, đầu tư về chuyên môn, mang đến Liên hoan nhiều vở diễn đặc sắc.

Trong đêm Gala, khán giả được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật như Dạ cổ hoài lang, Quê hương ba miền, Cô gái tưới đậu, Tặng đời chiếc nón bài thơ,... với sự thể hiện đầy cảm xúc của các nghệ sĩ: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Thanh Kim Huệ, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tử Long,...

NSƯT Vũ Luân, NSƯT Hồ Ngọc Trinh tham gia trình diễn 

NSƯT Thoại Mỹ trình diễn trong đêm bế mạc

NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tử Long trình diễn bài Tặng đời chiếc nón bài thơ

NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Thanh Kim Huệ biểu diễn bài Cô gái tưới đậu

Dịp này, Ban Tổ chức cũng khen thưởng các đơn vị nghệ thuật cùng tập thể, cá nhân nghệ sĩ đóng góp tích cực cho Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018./.

Thanh Hiểu - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết