Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 23:09

Bé trai 10 tuổi, quê Thái Nguyên lạc về huyện Thạnh Hóa

Một bé trai lạc đến xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An và được người dân báo cho cơ quan chức năng giúp đỡ. Em bé cho biết, trước đó, mẹ gửi em lên xe khách chạy suốt hai ngày, hai đêm.

Khoảng 14 giờ ngày 05/5, người dân xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thấy một bé trai đi lạc trong tình trạng đói khát nên cho ăn và đưa về Công an xã giúp tìm người thân. Tiếp nhận bé trai này, UBND xã liên hệ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Hóa để được hỗ trợ.

Bé Bế Minh Cường được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An

Theo thông tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Hóa, bé trai nói giọng Bắc, tên Bế Minh Cường (10 tuổi), ngụ xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Bé Cường cho biết, mẹ em đi lấy chồng khác và thường đi làm ăn xa bên Trung Quốc, thường ngày em và hai em nhỏ sống cùng bà ngoại. Cách đây hai ngày, hai đêm, em được mẹ gửi lên xe khách cùng một chiếc xe đạp. Mẹ dặn khi nào xe dừng sẽ có cậu ra đón. Thế nhưng, sáng nay, khi xe dừng lại, em không rõ ở đâu nhưng đứng chờ mãi vẫn không ai đến đón đành lấy xe đạp đi một quãng đường dài đến khi gặp người dân ở xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Hóa liên hệ ngay với chính quyền xã Phương Giao, tỉnh Thái Nguyên để xác minh, giúp đỡ; đồng thời, thông tin trường hợp này về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An.

Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An – Phan Thị Nguyệt cho biết: “Ngay trong chiều nay, em Cường tạm thời được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để được chăm sóc, nuôi dưỡng và tìm người thân”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích