Tiếng Việt | English

18/07/2023 - 22:27

Bến Lức: Bổ ích những lớp dạy bơi hè

Những năm qua, mỗi khi dịp hè đến, tình trạng tai nạn đuối nước luôn là vấn đề quan tâm của các bậc phụ huynh, chính quyền các cấp và toàn xã hội. Để giải quyết vấn nạn này, hàng năm, các ngành chuyên môn huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em để rèn luyện kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước.

Đoàn Thanh niên thị trấn Bến Lức hướng dẫn học sinh những kỹ năng bơi lội để phòng, tránh đuối nước

Hè năm nay, Huyện Đoàn Bến Lức sẽ tổ chức 10 lớp dạy bơi cho trẻ em. Đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức được 5 lớp, mỗi lớp có từ 15-20 trẻ. Trong quá trình học bơi, các em còn được giáo viên hướng dẫn cụ thể các kỹ năng trước khi xuống nước, hít thở và lấy hơi bắt đầu bơi lội. Qua vài buổi học, 100% các em đều có thể bơi một mình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được rèn luyện, nâng cao sức khỏe cũng như có ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia hoạt động trong môi trường sông nước, góp phần phòng, chống tai nạn thương tích nói chung, tai nạn đuối nước nói riêng.

Qua vài buổi học, 100% các em đều có thể bơi một mình

Thực tế cho thấy, tai nạn thương tích ở trẻ em, trong đó có đuối nước thường xảy ra một phần do thiếu sự giám sát của gia đình, người thân. Vì vậy, để tích cực huy động nguồn lực nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, ngoài việc mở các lớp dạy bơi lội vào thời điểm hè, huyện Bến Lức còn đưa bộ môn bơi lội vào các giờ thể dục chính khóa, qua đó hạn chế tối đa các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ, bảo đảm cho các em có mùa hè lành mạnh, an toàn./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết