Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 09:41

Bến Lức: Chung tay loại trừ thực phẩm bẩn

Thời gian qua, hoạt động thanh, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm được huyện Bến Lức quan tâm, chú trọng. Dù vậy, công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn những khó khăn nhất định.

Thịt gia cầm chưa qua kiểm dịch được bán tràn lan ở các chợ

Các cơ quan chức năng không thể kiểm tra toàn bộ các điểm kinh doanh, sản xuất, trong khi một bộ phận người sản xuất, kinh doanh vẫn còn thờ ơ với sức khỏe cộng đồng, tìm mọi cách để lách luật. Mặt khác, vẫn còn người tiêu dùng chưa nắm rõ những quy định về an toàn thực phẩm, dễ dãi trong việc lựa chọn thực phẩm. 

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh, ngụ xã Lương Bình chia sẻ: "Trước những thông tin liên tiếp về thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, tôi rất lo lắng cho sức khỏe gia đình. Để bảo đảm bữa ăn gia đình, không cách nào khác, các bà nội trợ cần tìm hiểu những thông tin về an toàn thực phẩm, cẩn thận hơn trong khâu lựa chọn. Vì vậy, chúng tôi rất cần những thông tin hữu ích liên quan giúp người tiêu dùng nhận biết thực phẩm an toàn hay không an toàn".

Thiết nghĩ, cùng với những quy định chặt chẽ và các cuộc kiểm tra thường xuyên của ngành chức năng, cần lắm ý thức và sự tuân thủ của các nhà sản xuất, hàng quán về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Thêm vào đó, nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng về thực phẩm không an toàn, xã hội sẽ dần loại trừ được những thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, chứa chất cấm,… gây hại đến sức khỏe con người./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích