Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 21:15

Bến Lức, Mộc Hóa: Rộn ràng không khí chuẩn bị hội trại tòng quân 2017

Những ngày qua, cùng với các địa phương, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bến Lức, Mộc Hóa, tỉnh Long An khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2017.

* Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bến Lức tổ chức các hoạt động chuẩn bị Hội trại tòng quân tại Trung tâm Văn hóa huyện. Đợt này, huyện Bến Lức có 132 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.


Trang trí lều trại, tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Từ chiều ngày 14/02/2017, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn tập trung về Trung tâm Văn hóa huyện để bắt tay vào dựng và trang trí lều trại,. Tất cả hoạt động hội trại tòng quân không chỉ tạo cho ngày hội thêm sinh khí vui tươi, sôi nổi mà còn nhằm giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc.

15 xã, thị trấn của huyện dựng trại, trang trí trại theo thiết kế của mỗi đơn vị, góp phần làm cho không khí trước ngày nhập ngũ thêm nhiều sắc thái phấn khởi.


Lãnh đạo huyện Bến Lức thăm và kiểm tra các trại.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết: “Việc tổ chức hội trại ở huyện tập trung được quân số, giảm kinh phí; thuận tiện việc thăm hỏi, động viên các tân binh. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển đều có tư tưởng vững vàng, tinh thần phấn khởi, sẵn sàng lên đường phục vụ Tổ quốc”.

* Theo kế hoạch vào lúc 8 giờ ngày 15/02, các xã của huyện Mộc Hóa tập trung thanh niên về trung tâm hành chính huyện để tham gia hội trại tòng quân với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian và đốt lửa trại.


Cổng chính hội trại đang được hoàn thiện

Năm 2017, huyện Mộc Hóa được giao 32 chỉ tiêu tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, trong đó sẽ giao 17 chỉ tiêu cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 15 chỉ tiêu cho Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Ngoài ra còn có 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đến sáng ngày 16/02, các địa phương trong tỉnh Long An sẽ tiến hành lễ giao nhận quân năm 2017.

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ. Tất cả với một quyết tâm cống hiến và làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc./.

Việt Hằng - Khang Nam

Chia sẻ bài viết