Tiếng Việt | English

07/07/2023 - 10:13

Bến Lức: Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật trực thuộc Huyện Đoàn Bến Lức, tỉnh Long An vừa phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Phước Lợi.

Tham dự phiên tòa giả định có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Tòa án nhân dân huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, các phòng, ban chuyên môn, Đảng ủy - UBND xã cùng trên 60 đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn xã.

Huyện Đoàn Bến Lức tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

Phiên tòa giả định tổ chức xét xử vụ án “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. Dựa trên một câu chuyện có thật, các thành viên Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật đã dàn dựng một tiểu phẩm ngắn về tình huống vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ và thực hiện một phiên tòa giả định xét xử vụ việc này.

Dựa trên một câu chuyện có thật, các thành viên Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật dàn dựng một tiểu phẩm ngắn về tình huống vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ

Tại phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án, các thành viên tập trung làm rõ các quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mức án,... Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên, người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Kết thúc phiên tòa giả định, đoàn viên, thanh niên trao đổi, đánh giá, phân tích làm rõ hơn những nội dung nêu ra tại phiên tòa vừa xem.

Đây là lần đầu tiên Huyện đoàn Bến Lức tổ chức thực hiện phiên tòa giả định, hướng đến mục tiêu ngày càng đa dạng hình thức và đổi mới nội dung trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết