Tiếng Việt | English

08/02/2022 - 14:57

Bến Lức ra mắt Trạm y tế lưu động

Ngày 08/02, huyện Bến Lức tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Trạm y tế lưu động phục vụ doanh nghiệp tại khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân; Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi; đại diện các phòng, ban huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn đến dự.

Huyện Bến Lức tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Trạm y tế lưu động phục vụ doanh nghiệp tại khu phố 6, thị trấn Bến Lức

Trạm  y tế lưu động có nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh, tổ chức lấy mẫu và gửi các phòng xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR, tổ chức cách ly F0 tại doanh nghiệp, hướng dẫn xét nghiệm bằng tets nhanh.

Ngoài ra, Trạm y tế lưu động sẽ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học và ngoài cộng đồng khi có yêu cầu. Việc triển khai Trạm y tế lưu động nhằm tạo sự chủ động để triển khai ngay các biện pháp xử trí khi có ca F0 là người lao động ở cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, kịp thời phong tỏa, phân luồng, cách ly tạm thời, phân loại và vận chuyển đối tượng đi điều trị,… bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và cộng đồng. Qua đó, góp phần giảm gánh nặng cho ngành Y tế.

Trạm y tế lưu động phục vụ doanh nghiệp đi vào hoạt động từ ngày 08/01/2022, huyện kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp được 1 xe cấp cứu trị giá 1 tỉ đồng và 3 tỉ đồng tiền mặt để trạm hoạt động. Ngoài ra, huyện cũng xin chủ trương của tỉnh để thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức có văn phòng đại diện tại Trạm y tế lưu động và gắn hoạt động với Trạm. Việc thành lập Hội Doanh nghiệp với 3 mục tiêu chính là kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với chính quyền địa phương và thực hiện công tác an sinh xã hội./.

MH

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích