Tiếng Việt | English

01/11/2022 - 20:20

Bến Lức: Sơ tuyển sức khỏe 1.996 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ

Huyện Bến Lức phấn đấu có từ 80% trở lên tân binh nhập ngũ năm 2023 có trình độ văn hóa THPT, 40% trở lên đạt sức khỏe loại 1

Để triển khai, thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 đúng thời gian, bảo đảm yêu cầu, từ ngày 24/10 đến 11/11/2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đồng loạt tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho 1.996 thanh niên (TN) trong độ tuổi nhập ngũ năm 2023.

Tại thị trấn Bến Lức, Hội đồng NVQS thị trấn tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2023 cho 192 nam TN trong độ tuổi nhập ngũ của địa phương. Tại buổi sơ khám, các TN có mặt đầy đủ để được kiểm tra sức khỏe. Thời gian qua, thị trấn Bến Lức triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách TN địa phương trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về Luật NVQS, các chế độ, chính sách của công dân khi tham gia NVQS.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, Hội đồng NVQS huyện Bến Lức chỉ đạo chặt chẽ ngay từ khâu đăng ký, rà soát những TN trong độ tuổi nhập ngũ, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, chất lượng. Nhờ tích cực, chủ động trong công tác rà soát, nắm nguồn cũng như tuyên truyền Luật NVQS, Luật Công an nhân dân nên đa số TN được gọi nhập ngũ ở các địa phương đều hăng hái tham gia khám tuyển. Huyện Bến Lức phấn đấu có từ 80% trở lên tân binh nhập ngũ năm 2023 có trình độ văn hóa THPT, 40% trở lên đạt sức khỏe loại 1./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết