Tiếng Việt | English

07/07/2015 - 11:29

Bến Lức: Tăng cường chăm sóc sức khỏe và phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em

Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, ngay từ đầu năm 2015, cán bộ chuyên trách dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện Bến Lức đã phối hợp với cán bộ y tế tại các ấp, khu phố chủ động lập kế hoạch, lên danh sách các đối tượng gồm: Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, mới kết hôn hoặc mới có một con của từng khu dân cư. Đồng thời, các xã, thị trấn cũng lập kế hoạch truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các chị em hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và cả năm.

6 tháng đầu năm 2015, Ban Dân số - KHHGĐ 15 xã, thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho các chị em phụ nữ được 33 cuộc, với trên 800 lượt người tham dự; tổ chức thực hành dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi, trẻ dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai được 7 cuộc, với trên 150 lượt người. Ngoài ra, các tổ chức tư vấn dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản qua đăng ký kết hôn tại xã đã tư vấn cho 15 cặp vợ chồng.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có trên 20 ngàn trường hợp áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2014; tỷ lệ nạo phá thai giảm 5% so với cùng kỳ năm 2013; 100% phụ nữ có thai trên địa bàn được sinh tại các cơ sở y tế do cán bộ có chuyên môn đỡ, không để xảy ra tai biến hoặc sai sót về chuyên môn. Đặc biệt, công tác quản lý thai sớm trong 3 tháng đầu đạt 95% so với tổng số phụ nữ mang thai./.

Hằng Lê

Chia sẻ bài viết