Tiếng Việt | English

11/11/2017 - 16:23

Bến Lức tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Theo ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức, tỉnh Long An, toàn huyện hiện có 15 trường mầm non, mẫu giáo, với tổng số gần 8.000 trẻ, trong đó có trên 90% trẻ được tổ chức ăn tại trường.

Bến Lức tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định về ATTP; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và người dân,... Bên cạnh đó, cần chú ý hợp đồng mua bán thực phẩm an toàn; không mua thực phẩm được làm sẵn, chế biến sẵn khi không kiểm soát được nguyên liệu đầu vào. Đối với người tham gia trực tiếp vào khâu chế biến, người cho trẻ ăn, cần tuân thủ các quy định chung về khám sức khỏe định kỳ, bảo đảm khâu vệ sinh cá nhân trước khi bắt đầu công việc, trang bị bảo hộ lao động đầy đủ và đúng chủng loại,...

Thời gian qua, nhờ những nỗ lực chủ động của ngành chức năng và đơn vị quản lý, công tác bảo đảm vệ sinh ATTP tại các cơ sở bán trú, bếp ăn tập thể trong ngành giáo dục đi vào nề nếp, không xảy ra sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tập huấn kiến thức thực hành dinh dưỡng, vệ sinh ATTP, vệ sinh chế biến, vệ sinh trong ăn uống; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh và bảo đảm ATTP trong các trường,... Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong nhà trường từ mức 3,5% vào đầu năm học xuống 0,5% vào các tháng cuối năm học. 100% bếp ăn tập thể qua kiểm tra đều đạt yêu cầu về bảo đảm vệ sinh ATTP./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết