Tiếng Việt | English

01/11/2023 - 09:12

Bến Lức thực hiện tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt

Với mong muốn thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số (CĐS) cho người dân và góp phần vào quá trình CĐS của tỉnh Long An, Huyện Đoàn Bến Lức triển khai, thực hiện mô hình Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt.

Anh Đồng Trung Dũng - chủ một cửa hàng giày dép trên đường Võ Công Tồn (thị trấn Bến Lức), áp dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng

Trong tháng 10, hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2023, Huyện Đoàn Bến Lức chọn tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (thị trấn Bến Lức) làm thí điểm, ra quân thực hiện mô hình Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thu hút, khuyến khích người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng các giải pháp phát triển kinh tế số, thanh toán không dùng tiền mặt và tăng tính phổ biến của dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Bến Lức - Trần Thị Thùy Trang chia sẻ: “Mô hình được thực hiện nhằm giúp người dân thuận tiện và an toàn hơn khi thanh toán, hình thành thói quen không dùng tiền mặt, giúp các chủ cửa hàng quản lý doanh thu dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đáp ứng nhu cầu thực tiễn và xu thế thời đại công nghệ 4.0”.

Thị trấn Bến Lức là một trong những địa phương đầu tiên trong huyện triển khai mô hình Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt. Vừa qua, Đoàn Thanh niên thị trấn phối hợp Ngân hàng Nam Á tại địa phương tổ chức phát động và ra quân tuyên truyền, hỗ trợ hướng dẫn người dân tham gia thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng, đơn vị kinh doanh trên tuyến đường Võ Công Tồn.

Tại mỗi cửa hàng đều dán mã QR để người dân quét mã thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng ứng dụng thông minh có liên kết tài khoản ví điện tử hoặc với thẻ ATM của ngân hàng.

Anh Huỳnh Tân Minh - chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Võ Công Tồn (thị trấn Bến Lức), cho hay: “Hiện nay, lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt khi đến mua tại cửa hàng của tôi chiếm gần 80%”.

Tuyến đường điểm thanh toán không dùng tiền mặt là bước tiên phong trong việc thúc đẩy triển khai, thực hiện CĐS, thanh toán số, áp dụng trên nền tảng công nghệ số hình thành xã hội số văn minh trên địa bàn huyện Bến Lức nói riêng và toàn tỉnh nói chung. “Thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ triển khai đến các cơ sở Đoàn lựa chọn các tuyến đường, tiếp tục nhân rộng mô hình tại địa phương” - chị Trần Thị Thùy Trang thông tin./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích