Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 21:05

Bệnh viện Y học cổ truyền Long An: Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, giàu lòng nhiệt huyết, Bệnh viện Y học cổ truyền (BV YHCT) Long An trở thành địa chỉ tin cậy, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân.

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Long An quan tâm thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Long An quan tâm thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Nâng cao chất lượng vật lý trị liệu

Với phương pháp điều trị theo YHCT kết hợp chẩn đoán bệnh theo phương pháp hiện đại, BV YHCT Long An tạo được niềm tin của người dân trong tỉnh và khu vực lân cận. Ông Nguyễn Văn Bờ (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) từng bị liệt nửa người do di chứng tai biến mạch máu não. Thế nhưng, sau khoảng 2 tháng điều trị nội trú bằng YHCT phối hợp phương pháp điều trị vật lý trị liệu - phục hồi chức năng tại BV YHCT Long An, ông có thể tự vận động và đi lại được. “Ngày mới vô đây điều trị, tay, chân tôi không cử động được. Được y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, hướng dẫn tập các biện pháp vật lý trị liệu như đạp xe, châm cứu, chạy xung điện,... nay tôi thấy sức khỏe mình hồi phục rất nhiều”.

BV YHCT Long An có quy mô 110 giường bệnh gồm 9 khoa, phòng với 87 cán bộ, viên chức, trong đó có 21 bác sĩ. Nhằm tạo niềm tin và hướng đến sự hài lòng của người bệnh, BV luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực để triển khai KCB các chuyên khoa và phục hồi chức năng, phát triển kỹ thuật cao. Nhiều năm qua, BV điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, bệnh mãn tính như đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đa khớp, điều trị và chăm sóc người liệt do tai biến mạch máu não,... Các kỹ thuật vật lý trị liệu được triển khai hiệu quả như cấy chỉ, điều trị bằng các dòng điện xung, siêu âm điều trị, laser công suất thấp, sóng xung kích,… Gần đây, biện pháp cấy chỉ thay cho phương pháp châm cứu trong điều trị bệnh xương khớp mãn tính được bệnh nhân (BN) đánh giá cao.

Chị Trần Thị Kim Tuyền (xã Long Định, huyện Cần Đước) bày tỏ: “Tôi bị thoái hóa cột sống cổ và thoát vị đĩa đệm đã 7 năm nay. Ban đầu, tôi điều trị bằng phương pháp điện xung, châm cứu, bấm huyệt. Tôi chuyển sang điều trị bằng phương pháp cấy chỉ nay được 4 năm. Phương pháp điều trị này tiện lợi vì 10 ngày đến cấy chỉ một lần và tôi thấy bệnh tình thuyên giảm nhiều”.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Xem người bệnh như người thân, tận tụy, hết lòng phục vụ và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, BV YHCT Long An tạo được uy tín, niềm tin đối với người dân trong công tác KCB. Từ đầu năm 2019 đến nay, BV tiếp nhận hơn 12.500 lượt BN đến khám và điều trị.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng KCB, rút ngắn thời gian điều trị, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, BV YHCT Long An tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, nhất là đào tạo chuyên sâu về YHCT và phục hồi chức năng. Thời gian qua, BV cử 7 bác sĩ học định hướng chuyên khoa về lĩnh vực phục hồi chức năng. Sắp tới, BV cử 10 nhân viên, y sĩ, điều dưỡng, bác sĩ tham gia lĩnh vực này nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của BN.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An tiếp nhận hơn 12.500 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An tiếp nhận hơn 12.500 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị

Giám đốc BV YHCT Long An - bác sĩ Nguyễn Hữu Phước thông tin: “Thời gian qua, BV chú trọng triển khai các phương pháp không dùng thuốc bước đầu mang hiệu quả cao như kéo cột sống, siêu âm điều trị, ngâm chân thuốc, đặc biệt là phương pháp cấy chỉ được nhiều BN ưa chuộng. Hiện tại, trang thiết bị BV cơ bản đáp ứng yêu cầu của BN. Tuy nhiên, do lưu lượng BN ngày càng tăng, chúng tôi sẽ trang bị thêm một số máy móc, trang thiết bị với nguồn ngân sách sẵn có; đồng thời, tham mưu, đề xuất Sở Y tế mua sắm các trang thiết bị hiện đại như máy kéo cột sống, máy siêu âm điều trị, siêu âm tổng quát và hệ thống xét nghiệm. Đặc biệt, Ban Giám đốc BV tiếp tục quan tâm quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp để BN hài lòng với chất lượng phục vụ của BV và có mong muốn quay trở lại BV điều trị khi có vấn đề về sức khỏe”.

KCB bằng YHCT và phục hồi chức năng, kết hợp YHCT và y học hiện đại là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển y tế của tỉnh. Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, BV YHCT Long An tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “BN đến đón tiếp niềm nở, BN ở chăm sóc tận tình, BN về dặn dò chu đáo”; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như tinh thần, thái độ phục vụ, đoàn kết xây dựng BV thành điểm đến tin cậy của người bệnh./.

An Hòa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích