Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 08:24

Bỉ công bố hình ảnh các nghi phạm đánh bom sân bay Brussels

Hình ảnh về ba nghi phạm gây ra các vụ khủng bố Brussels, với hai gã đeo găng ở bên trái ảnh (Nguồn: Metro)

Công tố viên Bỉ Eric van der Sypt hôm 22/3 cho biết có 2 kẻ đánh bom liều chết thiệt mạng tại sân bay Brussels và một kẻ thứ ba đang bị nhà chức trách tích cực săn lùng.

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và tới 90 người bị thương trong 2 vụ nổ xảy ra gần quầy làm thủ tục của hãng American Airlines ở sân bay Brussels vào sáng ngày 22/2.

Nay, ba kẻ được cho là đứng sau vụ tấn công đã bị camera giám sát tại sân bay ghi hình. Các hình ảnh trích từ đoạn video giám sát, được báo chí Bỉ đăng tải lại, cho thấy ba gã đàn ông đang đẩy xe chở hành lý tại sân bay.

Hai trong số chúng đeo găng tay ở tay bên trái. Gã thứ ba thì đội mũ đen và mặc áo khoác màu trắng. Theo công tố viên Frédéric Van Leeuw, hai gã đeo găng tay có thể là các nghi phạm đánh bom liều chết.

Tờ La Libre của Bỉ cho rằng những chiếc găng tay được dùng để che đi thiết bị kích nổ quả bom chúng mang theo bên mình.

Hiện nhà chức trách Bỉ đang tích cực săn lùng nhân vật đội mũ kể trên. Hàng loạt vụ bố ráp đã diễn ra trên khắp đất Bỉ trong tối 22/3.

Cảnh sát cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin giúp đỡ họ. "Cảnh sát đang tìm cách nhận dạng người đàn ông này. Gã bị nghi ngờ đã thực hiện vụ tấn công tại sân bay Brussels trong ngày 22/3. Nếu bạn nhận ra người đàn ông này hay có thông tin về vụ tấn công, hãy gọi theo số 0800 30 300," thông báo của nhà chức trách Bỉ nêu rõ./. 

Linh Vũ/Vietnam+

Chia sẻ bài viết