Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 10:25

Bí thư chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào làm theo gương Bác lan tỏa rộng khắp trong tỉnh và xuất hiện nhiều gương điển hình. Trong đó, có ông Nguyễn Hoàng Ơn, ngụ ấp Thuận Đông, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Năm 2010, ông mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gà công nghiệp lấy trứng theo mô hình khép kín mang lại hiệu quả cao

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Thuận Đông, ông Ơn luôn trăn trở làm sao cho người dân tin tưởng, ủng hộ những phong trào do địa phương phát động. Để làm được điều đó, bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Ông cho biết, trước đây, gia đình ông trồng lúa, chăn nuôi nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế thấp.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, năm 2010, ông mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gà công nghiệp lấy trứng theo mô hình khép kín. Nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, ứng dụng khoa học-kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, từ 1.000 con gà ban đầu, đến nay, trang trại của gia đình ông lên đến 10.000 con. Hiện tại, mỗi ngày, ông cung cấp cho thị trường 4.000-5.000 trứng gà, thu lãi 15-20 triệu đồng/tháng. Không những làm kinh tế giỏi, ông Ơn còn là Bí thư Chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Nhiều năm liền, Chi bộ ấp Thuận Đông đạt trong sạch, vững mạnh.

Nhận xét về ông Ơn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thuận Thành - Nguyễn Thành Lập cho biết: “Ông Nguyễn Hoàng Ơn là người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao. Ông là một trong những tấm gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương, được UBND tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen”./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết