Tiếng Việt | English

27/10/2023 - 09:26

Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

Ông Bùi Văn Trạng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trước đây, ông Bùi Văn Trạng (61 tuổi, ngụ ấp Thanh Quới, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) là cán bộ xã. Từ năm 2012 đến năm 2017, ông giữ vai trò Trưởng ấp Thanh Quới 2 nhiệm kỳ. Sau đó, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp cho đến nay.

Trong quá trình công tác, ông luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân nên các công trình ở khu dân cư được triển khai xây dựng kịp thời, đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân.

Thời gian qua, Chi bộ phối hợp Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ấp vận động nhân dân xây dựng hoàn thành 2 tuyến đường bêtông có chiều dài 1,3km với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp 40%; đồng thời, thực hiện mô hình Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội và Tuyến đường hoa, giao cho hội viên, đoàn viên quản lý, chăm sóc, cắt tỉa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Để nâng cấp Nhà Văn hóa - Thể thao ấp, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể vận động người dân đóng góp kinh phí sửa chữa, trang trí với số tiền 45 triệu đồng. Ngoài ra, người dân trong ấp còn đóng góp gần 300 triệu đồng để lắp đặt bồn lắng lọc nước.

Ông Trạng cho biết: Sắp tới, Chi bộ, ban ấp tiếp tục vận động xây dựng 2 con đường liên xóm có chiều dài khoảng 1,4km với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; đồng thời, sửa chữa hệ thống đèn đường giúp người dân đi lại vào ban đêm thuận tiện, an toàn hơn.

Được biết, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ông cùng các đảng viên trong Chi bộ, thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Quới tích cực tham gia trực các chốt chống dịch. Mặt trận và các đoàn thể ấp còn vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ những người dân gặp khó khăn.

Với sự nỗ lực của bản thân, ông Bùi Văn Trạng được khen thưởng đảng viên xuất sắc 5 năm liền (2016-2020). Trong vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông cùng các thành viên hoàn thành tốt công tác trên địa bàn dân cư. Năm 2022, ông được UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Mặt trận./.

Hoàng Đệ

Chia sẻ bài viết